Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 22-2013: Nỗ lực thành công của Lê Văn Duẩn

17:37 Thứ bảy 17/08/2013

Sáng 17/8, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Sóc Trăng đi TP.Vị Thanh dài 93 km, với nỗ lực tấn công và tách tốp của tay đua Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM) cùng với 3 tay đua khác, và tốp đi đầu này đã về đích đến thành công, tay đua Lê Văn Duẩn đã thu ngắn cách biệt ở giải áo xanh khi về nhất với thành tích 2h 09’19” – tốc độ trung bình 43, 150 km/h.

Các cuộc tấn công liên tục diễn ra của các tay đua Vĩnh Long, Bình Dương và Cần Thơ sau khi đoàn đua xuất phát nhưng các cuộc bứt phá này đều không thành công và đoàn đua đưa nhau lên cầu Phụng Hiệp để tranh chấp giải thưởng dọc đường. Tay đua Christpher A.Dermachi (TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ) đã vượt qua đồng đội Ivan Dominguez và Lê Văn Duẩn ngay tại đỉnh cầu để giành 5 điểm và 3 giây thưởng.

Đoàn đua đi vào địa phận TP. Vị Thanh

Sau khi không được công nhận thành tích ở chặng đua trước, tay đua Lê Văn Duẩn quyết tâm cạnh tranh giải áo xanh khi tung sức ra tấn công và thoát đi được cùng với 3 tay đua Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang), Nguyễn Hoàng Sang (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) và Nguyễn Minh Tâm (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) khi đoàn đua còn cách đích đến gần 30 km. Do cùng muốn tranh chấp thứ hạng nên cả 4 tay đua này thay phiên nhau kéo tốp đi với tốc độ cao và dần tạo cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau.

Ở tốp đông phía sau, do không muốn mất thứ hạng trong bảng tổng sắp đồng đội nên 2 ê kíp Quân Khu 7 và TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ đã nỗ lực kéo tốp để nhằm thu ngắn cách biệt so với 4 tay đua đi đầu. Nỗ lực của Lê Văn Duẩn đã thành công khi tay đua này về đích trước tiên và giành thêm 25 điểm thưởng, về hạng nhì và ba là Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Hoàng Sang.

Tốp đông về đích sau 12” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) vẫn giữ áo vàng sau 15h 30’01”, xếp hạng nhì và ba là Tăng Chí Hùng (ADC-THVL) và Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) khi cùng hơn 6”, tay đua Christpher A.Dermachi đã vươn lên xếp hạng tư khi chỉ còn cách áo vàng 7”. Đội Dược Domesco Đồng Tháp 2 vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 46h 32’05”, hạng nhì TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ (hơn 1’18”), hạng ba Quân Khu 7 (hơn 1’32”), đội BVTV Sài Gòn đã thu ngắn cách biệt 12” và xếp hạng tư khi hơn 1’34”.

Giải áo xanh tiếp tục là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa tay đua Ivan Dominguez với 85 điểm, Lê Văn Duẩn (81 điểm) và Trần Văn Quyền (80 điểm).

Sáng 18/8, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP. Rạch Giá đi Thị xã Hà Tiên dài 92 km.

Mặc áo vàng cho Trương Nguyễn Thanh Nhân.
Phát thưởng Cá nhân chặng 5.
Phát thưởng Đồng đội chặng 5.
Bốn tay đua đang đi trong tốp đầu.
Tay đua Christopher A.Dermachi vượt qua đồng đội (Áo xanh) và Lê Văn Duẩn (số 58-bên trái).
Tay đua Lê Văn Duẩn (số 58) về nhất trong tốp đi đầu.
Trần Văn Quyền (số 76-áo đỏ) rút thắng tốp đông để giành hạng 5.
Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục