Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2014 - chặng cuối: Tp.HCM bảo vệ thành công 2 danh hiệu cá nhân

16:43 Thứ tư 20/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 20/8, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ TP.Sóc Trăng đi TP.Cần Thơ dài 62 km. Ê kíp TP.HCM đã chủ động kéo đoàn đua về đích, và ê kíp Quân Khu 7 đã đưa tay đua Trần Văn Quyền về đích đến thành công và tung nước rút quyết định để giành chiến thắng chặng sau 1h21’587” – tốc độ trung bình 45,394 km/h.

Do đường đua ngắn và các đội không tung sức ra tấn công nên ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp đông để đi về đích. Với quyết tâm tranh chấp hạng nhì trong bảng tổng sắp nên ê kíp Quân Khu 7 đã tung sức ra đưa tay đua chủ lực Trần Văn Quyền lên trước tốp đông khi đoàn đua còn cách đích đến 5 km để nhằm cạnh tranh thứ hạng để thu ngắn cách biệt 6” so với tay đua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đang xếp hạng nhì. Chiến thuật của ê kíp Quân Khu 7 này đã thành công khi Trần Văn Quyền đã rút thắng trong gang tấc trước áo vàng Lê Văn Duẩn (TP.HCM) để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là Lê Nguyệt Minh (TP.HCM).

Với nước rút cuối tại đích đến TP.Cần Thơ, tay đua Trần Văn Quyền (áo đỏ) đã giành luôn hạng nhì chung cuộc khi rút thắng trước áo vàng Lê Văn Duẩn.

Vào buổi chiều cùng ngày, đoàn đua thi đấu chặng đua cuối chạy vòng quanh đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) dài 32 km với tốp đông về đích cùng nhau và tay đua Phạm Phát Đạt (TDC Bình Dương) đã rút thắng tốp đông để giành hạng nhất, hạng nhì Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco ĐT 1) và hạng ba Lê Văn Duẩn.

Với tổng thời gian ít nhất 18h16’40”, Lê Văn Duẩn đã giành áo vàng chung cuộc, về nhất chặng 7, tay đua Trần Văn Quyền đã vươn lên giành hạng nhì chung cuộc (hơn 32”) và hạng ba Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1 – hơn áo vàng 36”). Lê Văn Duẩn giành luôn giải áo xanh xuất sắc (169 điểm) và tay đua trẻ Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) giành giải áo trắng khi xếp hạng 7 trong bảng tổng sắp.

Ông Đỗ Quý Doãn - Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp VN trao Cúp và Cờ cho áo vàng Lê Văn Duẩn.

Đồng đội chung cuộc: (cùng 54h52’48”) 1. Dược Domesco ĐT 1 2. Gạo Hạt Ngọc Trời 3. Bảo vệ thực vật An Giang.

Qua giải này, các tuyển thủ quốc gia đều đạt phong độ cao và có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp. Với nước rút mạnh nhất hiện nay, cùng với sự hỗ trợ từ đồng đội TP.HCM, Lê Văn Duẩn đã giành 2 danh hiệu cá nhân thật sự thuyết phục.

Cuộc tranh chấp các thứ hạng tiếp theo trong bảng tổng sắp đã diễn ra rất quyết liệt đến chặng đua cuối mới xác định được các vị trí này. Do thực lực của các đội mạnh ngang nhau, các cuộc tấn công để tách tốp đã không thành công nên chức vô địch đồng đội chỉ được xác định bằng tổng hạng của 3 đội Dược Domesco ĐT 1, Gạo Hạt Ngọc Trời, Bảo vệ thực vật An Giang và ADC-Truyền hình Vĩnh Long.

Phát thưởng Đồng đội chung cuộc.

Đạt phong độ ổn định khi bước vào chặng 2, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã xuất sắc rút thắng trước áo vàng Lê Văn Duẩn và qua đó góp phần cùng đồng đội Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Tấn Hoài đưa đội Dược Domesco ĐT 1 vươn lên dẫn đầu và giành luôn chức vô địch đồng đội khi có tổng hạng tốt nhất.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục