Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2014 - chặng 6: Thứ hạng cá nhân đã an bài

15:09 Thứ ba 19/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 19/8, đoàn đua thi đấu chặng 6 giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2014 từ TP.Cà Mau đi TP.Sóc Trăng dài 118 km, với các cuộc tấn công của các đội liên tục diễn ra nhưng đều không tách được tốp khi ê kíp TP.HCM đã kéo đoàn đua về đích đến cùng nhau, và chiến thuật này đã thành công khi đội TP.HCM giành luôn cả 3 thứ hạng đầu ở chặng đua có tốc độ lên rất cao này.

Do thi đấu gió xuôi cùng với các cuộc tấn công của các đội VTV Cần Thơ, Bảo vệ thực vật An Giang, Quân Khu 7, Thanh Sơn Hóa Nông, TDC Bình Dương, Hà Nội đã liên tục diễn ra, từ đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên đến hơn 45 km/h. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã rút thắng trước tay đua trẻ Hà Thanh Tâm (BVTV An Giang) và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 2) để giành giải thưởng dọc đường tại Bạc Liêu khi đoàn đua đi được 60 km.

Tay đua Hồ Hoàng Sơn (số 35) thoát đi khỏi tốp đông.

Đã có thêm các cuộc tấn công để nhằm tách tốp của các tay đua Lê Văn Động (VTV Cần Thơ), Nguyễn Minh Thiện, Nguyễn Duy Khánh (Trẻ Cần Thơ), Hồ Hoàng Sơn (Thanh Sơn Hóa Nông), Nguyễn Văn Thế (TDC Bình Dương), Nguyễn Hữu Phúc (Bến Tre), Trần Lê Minh Tuấn và Trần Đức Tiến (Quân Khu 7) nhưng vẫn không thành công khi chỉ đi được gần 10 km đều bị tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo tốp bắt lại.

Như vậy chặng đua đầy sôi nổi và tranh chấp quyết liệt đã không có sự tách tốp nào để về đích thành công và đoàn đua tiếp tục đưa nhau về đích. Do đường đua về đích hẹp, cùng với cả ê kíp TP.HCM thay phiên nhau đẩy tốc độ lên cao để về đích nhằm đưa các tay đua mạnh của mình lên dẫn đầu, nên cả 3 thứ hạng đều thuộc về ê kíp mạnh này. Một lần nữa, áo vàng Lê Văn Duẩn (TP.HCM) đã thành công khi rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h 31’20” – tốc độ trung bình 46, 784 km/h, hạng nhì và ba là Lê Nguyệt Minh và Trương Nguyễn Thanh Nhân.

Áo vàng Lê Văn Duẩn cùng 2 đồng đội Lê Nguyệt Minh (số 80) và Trương Nguyễn Thanh Nhân (số 78) giành chiến thắng chặng.

Giành thêm 25 điểm, Lê Văn Duẩn đã chắc chắn giành áo xanh xuất sắc khi có 133 điểm khi đang hơn các tay đua xếp sau đến hơn 50 điểm. Với tổng thời gian ít nhất 16h 15’13”, Lê Văn Duẩn đã tạo được khoảng cách an toàn ở giải áo vàng, hạng nhì Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1 – hơn áo vàng 26”) và hạng ba Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời – hơn 30”). Xếp tiếp theo là Trần Văn Quyền (Quân Khu 7 – hơn 32”), Bùi Minh Thụy (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) và Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco ĐT 1) cùng hơn 39”. Tay đua trẻ Hà Thanh Tâm đang dẫn đầu ở giải áo trắng khi xếp hạng 8 trong bảng tổng sắp.

Xếp hạng đồng đội sau 6 chặng: (cùng 48h 47’57”) 1. Dược Domesco ĐT 1 (tổng hạng 149) 2. ADC-THVL (161) 3. Gạo Hạt Ngọc Trời (211).

Sáng 20/8, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ TP.Sóc Trăng đi TP.Cần Thơ dài 60 km và buổi chiều thi đấu chặng 8 chạy vòng quanh TP.Cần Thơ dài 40 km. Do đường đua ngắn nên nhiều khả năng ê kíp TP.HCM sẽ đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ danh hiệu áo vàng chung cuộc cho tay đua Lê Văn Duẩn. Còn 3 đội đang tranh chấp chức vô địch cùng với các thứ hạng cá nhân của các tay đua xếp sau trong bảng tổng sắp sẽ được so kè nhau bằng nước rút về đích.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục