Giải xe đạp ĐH TDTT 2014 (ngày 4): An Giang, TP.HCM bảo vệ thành công chức vô địch

20:50 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/11, giải đua xe đạp ĐH TDTT toàn quốc 2014 thi đấu cự ly tính giờ đồng đội 48 km nữ và 80 km của nam, với 2 ê kíp nữ An Giang và nam TP.HCM bảo vệ thành công được chức vô địch của mình và có cách biệt đến gần 2’ so với các đội xếp sau.

Do ê kíp nữ Bình Dương đưa ra đội hình trẻ để thi đấu nội dung này, nên bước vào đợt chạy cách nhau 2’, cuộc tranh chấp HCV chỉ còn lại giữa 2 ê kíp An Giang và Đồng Tháp.

Xuất phát đầu tiên, đội An Giang đã đẩy tốc độ lên cao để tạo áp lực so với đối thủ Đồng Tháp xuất phát thứ hai. Với sự phối hợp nhịp nhàng của tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật cùng với đồng đội Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thi và Trần Thị Phương Trang đã dần tạo cách biệt lên đến hơn 1’ so với ê kíp Đồng Tháp sau khi đi được gần 30 km. Đội An Giang đã xuất sắc giành HCV khi về đích đến với thành tích 1h 06’56”27% - đưa tốc độ trung bình lên đến 44, 818 km/h.

Trao giải nội dung đồng đội tính giờ nữ. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thanh cùng đồng đội đã đem về cho Đồng Tháp chiếc HCB khi về đích có cách biệt 1’56” và Bình Dương có thêm chiếc HCĐ khi có cách biệt 4’54”.

Với sự phối hợp ăn ý giữa 2 tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng cùng với Trần Thanh Nhanh và Trương Nguyễn Thanh Nhân đã đưa tốc độ của ê kíp TP.HCM lên đến 44,868 km/h khi hoàn thành cự ly 80 km.

Ở 10 km đầu có nhiều dốc cùng với gió ngang, ê kíp này đã đi với tốc độ 40 km/h để giữ tầm và lúc quay đầu lại xuôi gió các tay đua thay phiên nhau kéo với tốc độ lên đến gần 50 km/h và sau 40 km, ê kíp này đã tạo được cách biệt đến gần 2’’ so với các đội An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long. Với tay đua Mai Nguyễn Hưng có sở trường chạy cá nhân cùng với 3 tay đua còn lại mạnh đều nên đã đem về cho đoàn TP.HCM chiếc HCV thứ hai khi hoàn thành cự ly với thành tích 1h 46’58”79%.

Ê kíp TP.HCM giành HCV thứ 2 ở nội dung tính giờ. Ảnh: Hải Vân.

Mặc dù không có sở trường về chạy cá nhân, nhưng với nỗ lực thi đấu của các tay đua Nguyễn Thành Tâm, Hồ Huỳnh Vạn An, Đỗ Phước Tuấn và Nguyễn Hoàng Giang đã giúp cho đoàn An Giang giành thêm HCB khi có thời gian nhiều hơn 1’40”, xếp hạng ba là đội Đồng Tháp khi có nhiều hơn 3’36”.

Xếp hạng toàn đoàn:
1. Bình Dương (3 HCV – 1 HCB – 1 HCĐ).
2. TP.HCM (3 HCV – 1 HCB)
3. An Giang (2 HCV – 3 HCB – 1 HCĐ).

Giải đua xe đạp ĐH TDTT toàn quốc 2014 tiếp tục thi đấu nội dung đua đồng hành nữ dài 80 km vào sáng 16/11, với sự tranh chấp HCV giữa các ê kíp Bình Dương, An Giang, Đồng Tháp, và chiếc HCV cá nhân sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật (An Giang), Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Phan Ngọc Trang (Bình Dương), Nguyễn Thị Thanh và Phạm Thị Thúy Liên (Đồng Tháp).

Với lực lượng mạnh đều về đường đèo, ê kíp Bình Dương quyết tâm sẽ giành thêm HCV ở nội dung đồng đội của cự ly này để củng cố ngôi vị dẫn đầu toàn đoàn.

Hài Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục