Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 (chặng 8): Áo vàng mạnh toàn diện

15:54 Thứ hai 18/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chặng đua quan trọng đi từ TP.Huế đến TP.Đà Nẵng dài 111 km khi các tay đua phải chinh phục hai đèo Phước Tượng và Hải Vân. Tay đua áo vàng Nguyễn Thành Tâm đã là người cán đỉnh đèo Hải Vân trước tiên, qua đó sở hữu cả ba danh hiệu cá nhân của giải và tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng đã vươn lên hạng nhì bảng tổng sắp khi giành chiến thắng chặng.

Chiến thắng tại đích đến của tay đua áo lính Huỳnh Thanh Tùng. Ảnh: TDA.

Tốp đầu chinh phục thành công đèo Phước Tượng

Chặng đua hôm nay được gió xuôi cùng với các tay đua cố gắng thi đấu ở chặng đua quan trọng này nên tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên cao. Sau khi xuất phát đã có nhiều cuộc tấn công liên tục và 5 tay đua Huỳnh Minh Nghĩa (Mathnasium TP.HCM), Ách Xa Na Qui (Bến Tre), Cao Trung Hiếu (Quân Đội), Hà Văn Sơn (BTV Bình Dương) và Lê Văn Động (TP.Cần Thơ) thoát được khỏi tốp đông và thay phiên nhau kéo nên đã đã tạo được các biệt đến 1’30” và tốp đi đầu này cùng nhau bước vào chinh phục đèo Phước Tượng.

Tay đua Huỳnh Minh Nghĩa đã cán đỉnh đèo đầu tiên khi chinh phục được hơn 1 km leo đèo để giành 3 điểm ở giải áo chấm đỏ, xếp tiếp theo là Hà Văn Sơn và Cao Trung Hiếu.

Lần đầu tiên các tay đua thi đấu qua đường hầm Phú Gia. Ảnh: TDA.

Tốp đông phía sau do ê kíp An Giang đã kèm chặt các tay đua đang tranh chấp để cùng nhau đưa vào đèo Hải Vân sau khi đoàn đua đi được hơn 70 km để chinh phục đường đèo có độ dài gần 10 km.

Áo vàng khẳng định được sức mạnh toàn diện

Tay đua Nguyễn Thành Tâm đã khẳng định được sức mạnh toàn diện của mình khi là tay đua cán đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) đã tấn công vào đèo trước tiên, sau đó là đến các tay đua mạnh về đường đèo là Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7), Trần Thanh Điền (VUS-TP.HCM), Ngô Văn Phương (Đống Đa-Hà Nội).

Các tay đua trong tốp đông bước vào chinh phục đèo Hải Vân. Ảnh: TDA.

Sau các cuộc tấn công và tranh chấp trên đường đèo, áo vàng Nguyễn Thành Tâm đã cùng với Nguyễn Tấn Hoài tung nước rút cuối ở 50 m cuối và Nguyễn Thành Tâm đã giành được 8 điểm khi vượt qua Nguyễn Tấn Hoài ở ngay tại đỉnh đèo, xếp tiếp theo là Ngô Văn Phương, Huỳnh Thanh Tùng và Lê Ngọc Sơn.

Sau khi đổ hết đèo để đi vào TP.Đà Nẵng, tốp đầu hơn 20 tay đua đã đưa nhau về đích, còn áo xanh Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã bị kẹt lại trong tốp sau. Cách đích đến 1 km, hai tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng và Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) cùng nhau tấn công và tách được khỏi tốp đi đầu để về đích. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng đã cán đích trước tiên, về nhất với thành tích 2h41’06” – tốc độ trung bình 41,341 km/h. Về đích sau 3”, Nguyễn Tấn Hoài rút thắng trước Nguyễn Thành Tâm, đồng đội Phan Hoàng Thái và Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) để giành hạng ba chặng.

Đoàn đua cùng nhau chinh phục Hải Vân quan. Ảnh: TDA.

Chiến thắng nhờ thay đổi chiến thuật

Do tay đua Lê Văn Duẩn về đích ở tốp sau nên đồng đội Mai Nguyễn Hưng đã vươn lên xếp hạng ba trong bảng tổng sắp khi có cách biệt 34” so với áo vàng Nguyễn Thành Tâm đang dẫn đầu sau 21h43’15”, xếp hạng nhì là Huỳnh Thanh Tùng (hơn 27”) và tạo được cách biệt khá xa ở giải áo trắng.

Đội VUS-TP.HCM vẫn tiếp tục dẫn đầu sau 65h12’13” (có tổng hạng 152), hạng nhì Dược Domesco ĐT (159) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (167).

Ba tay đua Phan Hoàng Thái (số 56), Huỳnh Thanh Tùng (số 92) và Lê Ngọc Sơn (số 65) đang dẫn đầu trên đường đèo. Ảnh: TDA.

Được đánh giá thi đấu thành công với chiến thuật đưa ra, huấn luyện viên ê kíp An Giang - Lê Thành Liêm chia sẻ thêm: “Bước vào đèo Hải Vân, trước nhiều tình huống mà các đội TP.HCM và Đồng Tháp cố gắng đưa ra để tranh chấp giải áo chấm đỏ, chúng tôi đã quyết định thay đổi chiến thuật cho vua leo núi Lê Ngọc Sơn làm sự thu hút của các tay đua tranh chấp và làm nhiệm vụ chặn đứng các cuộc tấn công thoát lên đèo của các tay đua mạnh, qua đó đã đưa Nguyễn Thành Tâm cán đỉnh đèo trước tiên.”

Giành chiến thắng thuyết phục ngay tại đích đến, Huỳnh Thanh Tùng cho biết: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi giành được chiến thắng tại chặng đua khắc nghiệt này. Với chiến thuật và đấu pháp thi đấu hợp lý mà ban huấn luyện đề ra tôi đã hoàn thành được nhiệm vụ khi vươn lên hạng nhì trong bảng tổng sắp.”

Áo vàng Nguyễn Thành Tâm vượt qua Nguyễn Tấn Hoài để giành 8 điểm khi cán đỉnh đèo trước tiên. Ảnh: TDA.

Cuộc chiến trong bảng tổng sắp vẫn tiếp tục

Sáng 19/4, các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Đà Nẵng đi TP.Quảng Ngãi dài 133 km. Do thứ hạng trong bảng tổng sắp giữa ba đội mạnh vẫn chưa thay đổi nên các đội sẽ để đến chặng đua đồng đội mới quyết định đến danh hiệu vô địch, trong đó hai đội TP.HCM và An Giang sẽ có lợi thế hơn khi rất mạnh về nội dung này. Loại bỏ được Lê Văn Duẩn trong bảng tổng sắp cá nhân, áo vàng Nguyễn Thành Tâm bắt đầu bước vào cuộc cạnh tranh mới với tuyển thủ trẻ mặc áo lính Huỳnh Thanh Tùng , tay đua kỳ cựu Mai Nguyễn Hưng và Nguyễn Minh Việt (đang hơn áo vàng 35”).

Nguyễn Tấn Hoài (số 53 – bên phải) rút thắng để giành hạng ba chặng. Ảnh: TDA.

Dù không còn tranh chấp được áo vàng, nhưng danh hiệu áo xanh xuất sắc vẫn tiếp tục diễn ra giữa áo vàng Nguyễn Thành Tâm (99 điểm) với Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM với 85 điểm) và Đỗ Tuấn Anh (dược Domesco ĐT với 55 điểm) nên nếu ê kíp An Giang tiếp tục đưa đoàn đua về đích cùng nhau thì nước rút tại đích đến sẽ quyết định đến giải áo xanh xuất sắc.

Lộ trình thi đấu:

19/4: Chặng 9: TP.Đà Nẵng – Quảng Ngãi dài 133 km.
20/4: Chặng 10: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn dài 179 km.
21/4: Chặng 11: Chạy 25 vòng trên đường Nguyễn Tất Thành (TP.Quy Nhơn) dài 45 km.
22/4: Chặng 12: TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa dài 116 km.
23/4: Chặng 13: TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang dài 120 km.
24/4: Chặng 14: Thi đấu cự ly đồng đội tính giờ tại đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 36 km.
26/4: Chặng 15: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang - Tháp Chàm dài 97 km.
27/4: Chặng 16: TP.Phan Rang - Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 127 km.
28/4: Chặng 17: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.
29/4: Chặng 18: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km.
30/4: Chặng 19: TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân | 15:28 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục