Giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2015: Gần 200 triệu tiền giải thưởng

12:55 Thứ ba 08/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã khai mạc vào tối 7/9 tại Nhà thi đấu đa năng TP.Cần Thơ với sự tham dự của 63 vận động viên nam/ 55 nữ thuộc 16 đoàn trên toàn quốc. Các tay vợt sẽ thi đấu đến hết ngày 13/9 để tranh huy chương ở 7 nội dung: đồng đội nam/ nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam và đơn nữ với tổng giải thưởng gần 200 triệu đồng.

16 đoàn tham dự giải bao gồm Hà Nội, Hà Nội T&T, Quân Đội, Bộ Công An, Hải Dương, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Tây Ninh, TP.HCM, Petrosetco TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cà Mau và chủ nhà TP.Cần Thơ.

Quang cảnh buổi khai mạc. Ảnh: Hải Vân.

Các tay vợt có thành tích cao nhất tại giải lần này nếu không nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia vẫn còn cơ hội được xét tuyển để thi đấu các giải quốc tế sắp tới, do đó giải đấu sẽ hứa hẹn các cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các tay vợt cho các danh hiệu cá nhân và đồng đội để nhằm đem về thành tích cho đơn vị của mình.

Với tay vợt chủ lực Mai Hoàng Mỹ Trang, đội nữ Petrosetco được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch đồng đội, nhưng với sự bổ sung tay vợt Phạm Thị Thiên Kim (từ Tiền Giang qua) đội nữ Vĩnh Long sẽ cùng với đội nữ Bộ Công An, với hai tay vợt chủ lực Nguyễn Thị Việt Linh và Phan Hoàng Tường Giang, sẽ tạo thế tranh chấp quyết liệt cho danh hiệu đồng đội nữ.

Ban tổ chức trao tặng cờ và hoa cho các đoàn tham dự. Ảnh: Hải Vân.

Ở nội dung đồng đội nam, với sự thi đấu đồng đều của ba tuyển thủ Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam và Đinh Quang Linh, đội nam Quân Đội được xem là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Tranh chấp các huy chương sẽ là các đội Khánh Hòa, Hà Nội T&T và Bộ Công An.

Đương kim vô địch Mai Hoàng Mỹ Trang vẫn được đánh giá là sẽ bảo vệ được chức vô địch đơn nữ khi có trình độ chuyên môn vượt trội so với các tay vợt mạnh Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), Nguyễn Thị Việt Linh, Phan Hoàng Tường Giang, Phạm Thị Thiên Kim.

Trong khi đó ở nội dung đơn nam, tay vợt kỳ cựu Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa) sẽ khó bảo vệ được chức vô địch khi có điểm hạn chế lớn nhất đó là thể lực của tay đua 38 tuổi này. Với sức trẻ vượt trội của các tay vợt Lê Tiến Đạt, Đinh Quang Linh, Đào Duy Hoàng (Bộ Công An), Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương), và Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội T&T) cơ hội tranh chấp chức vô địch nội dung đơn nam sẽ được mở rộng ra cho các tay vợt này.

Đương kim vô địch Mai Hoàng Mỹ Trang ra quân trận đầu tiên. Ảnh: Hải Vân.

Sau lễ khai mạc, các tay vợt bước vào thi đấu nội dung đồng đội, với 16 đội nam chia làm 4 bảng/ 14 đội nữ chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn để chọn hai đội nhất nhì vào tranh tứ kết. Đội nữ Petosetco TP.HCM đã có chiến thắng đầu tay với tỷ số 3-0 trước đội nữ Hà Nội T&T khi tuyển thủ Mai Hoàng Mỹ Trang thắng nhanh trước Nguyễn Thị Phương Linh 3-0, Nguyễn Bạch Thanh Thư thắng với tỷ số 3-2, và Trần Nguyễn Thanh Trúc thắng Lương Ngọc Uyên 3-1. Đội nữ Vĩnh Long 2 đã thất bại với tỷ số 0-3 trước đội không được đánh giá cao là nữ Đồng Nai và đội nữ TP.HCM cũng giành chiến thắng nhanh chóng 3-0 tươc đội nữ Tây Ninh.

Ở nội dung nam, các đội mạnh đã giành được chiến thắng khá dễ dàng, khi đội Hà Nội và TP.HCM vượt qua đội Cà Mau và Cần Thơ với cùng tỷ số 3-0.

Giải thi đấu đến hết ngày 13/9 sau hai trận chung kết đơn nam và đơn nữ.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục