Giải marathon vượt núi Việt Nam 2015: Chinh phục những thử thách của thiên nhiên

15:54 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải sẽ được thi đấu vào hai ngày 26 và 27/9 tại vùng núi Sa Pa (Lào Cai). Với gần 900 vận động viên đến từ 45 quốc gia trên Thế giới đăng ký. Đây là lần thứ ba giải được Công ty Topas Travel tổ chức với sự tài trợ của Công ty Thu Sports (thương hiệu Salomon) và là sự kiện marathon quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge - nơi các VĐV về đích đến và tổng kết giải. Ảnh: Tư liệu ban tổ chức.

Sau hai lần được tổ chức và tạo được tiếng vang lớn, năm nay giải thu hút được nhiều người quan tâm và đăng ký tham dự. Một phần kinh phí tham gia cuộc đua của các VĐV sẽ được trao tặng cho Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smiles).

Với 4 nội dung thi đấu 10 km, 21 km, 42 km và 70 km, đường đua sẽ chạy qua các con đường đất nhỏ, mòn hẹp, băng qua cánh đồng lúa bát ngát, những bản làng cheo leo bên sườn núi. Mỗi tuyến đường sẽ có những thử thách leo núi và xuống dốc qua đó đòi hỏi VĐV tham dự phải có sức bền và nhiều kỹ năng để nhằm chinh phục thành công những thử thách mà thiên nhiên đã tạo ra.

Ông Asger Koppen - Trưởng ban tổ chức giới thiệu về cuộc đua. Ảnh: Hải Vân.

Ông Asger Koppen, giám đốc điều hành Công ty Topas Travel, người sáng lập ra giải cho biết thêm: “Với số lượng người đăng ký đông hơn gần gấp đôi so với năm ngoái, tôi hy vọng giải sẽ thành công với sự kiện ngày càng nhiều người VN biết đến và tham dự để nhằm chiến thắng được bản thân mình.”

Á hậu Việt Nam 2010, người mẫu Vũ Hoàng My cho biết: “Hiện là Đại sứ cho Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười, tôi rất vinh dự khi trở thành Đại sứ cho giải đấu này. Chạy marathon là môn thể thao mà tôi vô cùng yêu thích, bởi đây không chỉ giúp giữ cho dáng người và sức khỏe, mà còn thể hiện niềm tin “mọi thứ đều có thể” và ý chí chinh phục mọi khoảng cách. Tôi sẽ quyết tâm chinh phục thành công cự ly 21 km với nụ cười trên môi.”

Đại sứ của cuộc đua - Vũ Hoàng My sẽ quyết tâm chinh phục thành công cự ly 21 km với nụ cười trên môi. Ảnh: Hải Vân.

Ông Phạm Thanh Tuấn, người sáng lập ra Hội SRC (Sunday Running Club) chia sẻ: “Hội chúng tôi đang tập luyện chu đáo để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu tới với 20 VĐV đăng ký tham dự. Ngoài việc tập luyện thường xuyên tại khu vực Hồ Đá (Quận Thủ Đức), Hội chúng tôi cũng đi tập huấn thêm tại các nơi Đà Lạt, Bảo Lộc và núi Bà Đen (Tây Ninh) để làm quen thêm các đường đua khác nhau.

Được tham gia giải đấu này là điều tuyệt vời đối với chúng tôi, khi không chỉ đơn thuần là cuộc đua với các đối thủ trong nước và nước ngoài, đó còn là sự khám phá những bản làng và cuộc sống con người ở Sa Pa theo cách mới, mà nếu đi theo tour du lịch thì sẽ không khám phá được những điều này. Ngoài ra tôi rất tự hào khi VN tổ chức được giải đấu này nhằm tạo được sự giao lưu giữa các VĐV VN với nước ngoài và một điều quan trọng nhất đó là giới thiệu con người và đất nước VN đến bạn bè quốc tế.”

Hội SRC tham dự cuộc đua lần thứ hai. Ảnh do SRC cung cấp.

Ngoài hội SRC và hội Việt Runner của TP.HCM, ở Hà Nội còn có hội Những người thích chạy đường dài, hội Sông Hồng đã đăng ký tham dự giải đấu này, qua đó đưa số lượng VĐV của VN thi đấu cự ly 70 km lên đến 30 người (năm ngoái chỉ có 9 VĐV). Trước khi bước vào giải, các hội sẽ có những giải đấu cọ sát để nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các VĐV và mục tiêu quan trọng nhất đó là quảng bá nội dung đua này đến với cộng đồng được biết đến và nhằm phát triển môn chạy chinh phục được ý chí và sự bền bỉ của con người.

Đây là đường đua vượt núi được đánh giá khó nhất Châu Á và đã chính thức trở thành một trong chuỗi các chặng đua của các nhà vô địch đua vượt núi Châu Á (Asia Trail Masters Seriea) và giải đấu này sẽ có nhà vô địch chặng đua đường dài 70 km của Thái Lan – Sanya Khanchai tham dự. Theo ban tổ chức giải, thời hạn đăng ký sẽ kéo dài đến hết ngày 20/8 tới qua trang web: vietnammountainmarathon.com.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục