Giải mã Nguyên Mạnh luôn được HLV Miura tin dùng

20:30 Thứ hai 24/11/2014

Chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định thủ thành người Nghệ An vẫn là lựa chọn của ông cho hai trận đấu gặp Lào và Philippines.

Thủ môn Nguyên Mạnh có sai lầm khó tin trong trận gặp Indonesia, qua đó biếu đội khách một điểm. Nhưng HLV Miura vẫn không thay anh bằng thủ môn khác và đảm bảo vị trí của Nguyên Mạnh trong khung thành những trận đấu sắp tới. Vì sao HLV người Nhật Bản luôn bảo vệ thủ môn người Nghệ An này?

Thủ môn Nguyên Mạnh chưa hết buồn một ngày sau trận đấu. Ảnh: TN.

Nguyên Mạnh là thủ môn trẻ nhất trong số ba người gác đền của tuyển Việt Nam hiện nay. Anh sinh năm 1990, thua khá xa về tuổi đời lẫn tuổi nghề so với Vĩnh Lợi (sinh năm 1985) và Thanh Bình (1987). Nhưng trong hành trình của đội bóng hiện nay, thủ môn CLB SLNA mới là lựa chọn số một của HLV Miura chứ không phải hai đàn anh ở CLB Thanh Hóa và Đà Nẵng.

HLV Miura dường như không muốn tạo thêm cú sốc về mặt tâm lý cho học trò của mình. “Mới bắt đầu phát triển sự nghiệp quốc tế, nếu sau một tình huống mắc sai lầm mà loại anh thì không khác gì đào thêm một hố khác để chôn tài năng. Đấy là điều cấm kỵ trong bóng đá. Hơn nữa, vị trí thủ môn rất cần sự ổn định nên chỉ sau một trận đầu tiên mà xáo trộn là không nên, trừ khi bất khả kháng như cầu thủ dính chấn thương”, một chuyên gia đưa ra nhận định về quyết định của HLV người Nhật.

Sau bàn thua ngớ ngẩn, HLV Miura tiếp tục cho Mạnh cơ hội và quyết định không có sự xáo trộn ở vị trí trước khung thành. Ông thầy người Nhật Bản khá tâm lý khi bảo vệ cậu học trò: “Sai lầm của Mạnh thì ai cũng có thể mắc phải trong sự nghiệp của mình khi đứng trong khung gỗ. Điều quan trọng là cần giúp Mạnh vững tin trở lại để không mắc những sai lầm tương tự. Tôi vẫn tin dùng Mạnh và cố gắng cải thiện hàng phòng ngự chắc chắn hơn nữa, cùng nhau hạn chế sai sót”. Trước đó, ngay sau trận đấu, ông Miura cũng không trách một lời Nguyên Mạnh.

Vị chiến lược gia 51 tuổi không muốn có sự thay đổi lớn trong khung thành lúc này. Thanh Bình hay Vĩnh Lợi (đăng ký dự phòng) chưa thể là giải pháp thực sự yên tâm cho HLV Miura khi đứng trong khung thành. Hai anh này có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, có nhiều điểm mạnh nhưng cũng thường mắc những sai lầm khi “xuất tướng”. Trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014, Nguyên Mạnh vượt qua hai đàn anh để có vị trí chính thức nhờ sự ổn định, chắc chắn và an toàn hơn.

HLV Miura vẫn đặt trọn niềm tin và thủ thành người Nghệ An. Ảnh: TN.

Bàn thua của Nguyên Mạnh trong trận gặp Indonesia khiến tuyển Việt Nam vuột mất chiến thắng quan trọng. Sau bàn thua ngớ ngẩn, thủ môn tỏ ra ân hận và mong có cơ hội chuộc lỗi. Hiểu cậu học trò, HLV Miura vẫn đặt trọn niềm tin vào anh. Ở hai trận đấu còn lại gặp tuyển Lào và Philippines, thủ môn cao 1m78 vẫn là chốt chặn cuối cùng của đội bóng.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục