Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 – Chặng 1: Tốc độ được đưa lên cao

16:23 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 12/10 giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 đã khai mạc tại Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM với sự tham dự của 13 đội mạnh: TP.HCM, Vinamit-TP.HCM, Vĩnh Thịnh-Hóc Môn, TDC Bình Dương, Trẻ Bình Dương, Bến Tre, Dược Domesco Đồng Tháp 1 và 2, Gạo Hạt Ngọc Trời, Bảo vệ thực vật An Giang, ADC-Truyền hình Vĩnh Long, Thanh Sơn Hóa Nông và VTV Cần Thơ.

Các tay đua sẽ thi đấu 7 chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo đỏ-vua leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên đi TP.Vũng Tàu dài 87 km với các cuộc tách tốp không thành công và tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 1h53’14”.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm rút thắng trước Bùi Minh Thụy (số 1) tại đích đến.

Do chặng đua ngắn cùng với các tay đua thay phiên nhau tấn công nên đã đẩy tốc độ đoàn đua lên đến 46,099 km/h khi về đích. Sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, đã có 6 tay đua: Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1), Trần Thanh Nhanh (TP.HCM), Trương Nguyễn Thanh Nhân (Vĩnh Thịnh-HM), Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL), Tăng Chí Hùng (Thanh Sơn Hóa Nông) và Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) tách được tốp đông để ra đi và tốp đi đầu này tạo cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân đã rút thắng trước Lê Văn Động tại giải thưởng dọc đường để giành 5 điểm thưởng.

Do không có tay đua nào nằm trong tốp đi đầu nên ê kíp An Giang đã tung sức ra để kéo tốp và đã bắt lại tốp đi đầu khi đoàn đua đi được hơn 40 km. Tại giải thưởng dọc đường lần 2, khi đi được 65 km, tay đua Hồ Hoàng Sơn (ADC-THVL) đã rút thắng trước Nguyễn Minh Luận (Thanh Sơn Hóa Nông) và Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1) để giành 5 điểm ở giải áo xanh.

Đoàn đua xuất phát chính thức sau khi di chuyển qua Cầu Sài Gòn.

Khi còn cách đích 20 km, đã có thêm 12 tay đua, trong đó các đội ADC-THVL, Thanh Sơn Hóa Nông, Dược Domesco ĐT 1, TP.HCM đều có 2 tay đua, nên các tay đua này cùng nhau kéo để đi về đích. Nhưng do muốn đưa tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn về đích để tranh chấp nước rút nên ê kíp TP.HCM đã kéo tốp sau và bắt lại 12 tay đua này khi chỉ còn cách đích đến 2 km và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Với nước rút dũng mãnh tay đua Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng tốp đông để giành áo vàng sau chặng đua đầu tiên, xếp hạng nhì và ba là Bùi Minh Thụy (ADC-THVL) và Nguyễn Tấn Hoài. Đồng đội chặng: (cùng 5h39’42”) 1. ADC-THVL (tổng hạng 15), 2. Dược Domesco ĐT 1 (20), 3. Gạo Hạt Ngọc Trời (30).

Sáng 13/10, các tay đua thi đấu chặng 2 từ TP.Vũng Tàu đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) dài 165 km.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục