Giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015: Đội nào sẽ vô địch?

13:18 Thứ bảy 12/09/2015

Hôm nay (12/9), giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015 sẽ chính thức khởi tranh. Liệu Hisamitsu Seiyaku Springs của Nhật Bản sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch đang nắm giữ?

Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015 có sự tham gia của 9 CLB gồm Thông tin Liên Việt Postbank (Việt Nam), Zhetyssu (Kazakhstan), Bangkok Glass (Thái Lan) và Taiwan Power (Đài Loan) ở bảng A. Đương kim vô địch Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản), Triết Giang (Trung Quốc), Petron Blaze Spikers (Philippines), Islamic Azad University (Iran) và CLB 4.25 (CHDCND Triều Tiên) ở bảng B.

Với đội hình vượt trội so với các đối thủ khác giới chuyên môn đánh giá Bangkok Glass (Thái Lan) ở bảng A và Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản), Triết Giang (Trung Quốc) cùng CLB 4.25 (CHDCND Triều Tiên) ở bảng B là những ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Bangkok Glass tích cực tập luyện trước trận đấu mở màn giải vô địch các CLB nữ châu Á 2015. Ảnh: Internet.

Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản) đang là đương kim vô địch giải đấu. Năm ngoái, họ giành chiến thắng 3-0 trước CLB Thiên Tân (Trung Quốc) ở trận chung kết. Đội bóng này vẫn sở hữu những VĐV chơi hiện đại như Iwasaka Nana, Shinnabe Risa, Ishii Yuki, Nagaoka Miyu… Trong lịch sử giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á, Hisamitsu Springs đã hai lần giành ngôi vô địch. Bên cạnh chức vô địch ở giải đấu năm 2014, đại diện của Nhật Bản còn bước lên bục cao nhất ở giải đấu năm 2002 khi giải đấu được tổ chức tại Bangkok - Thái Lan.

Chiết Giang nhà đương kim VĐQG của Trung Quốc. Trong danh sách của đội bóng này có một vào cái tên đáng chú ý như: Na Wang, Danna Shan hiện tại đang nằm trong thành phần ĐTQG, Huimin Wang cũng nằm có tên trong danh sách ĐTQG Trung Quốc năm 2014. Zhou Yang cũng là thành viên của U23 Trung Quốc, đồng thời đoạt giải phụ công hay nhất tại giải U23 thế giới năm 2013.

Ngoài ra, đội hình của Chiết Giang được đánh giá có nhiều “khủng long”, với tuổi đời trung bình 23 nhưng chiều cao trung bình của đội bóng này lên tới 1,83m, cân nặng trung bình của các VĐV cũng đạt 67kg. Tầm bật đà trung bình của các VĐV Chiết Giang cũng đạt tới 3m04 trong khi tầm bật chắn trung bình của đội bóng này cũng đạt 2m94. Các học trò của HLV Wu Sheng cũng đang được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch. Kể từ khi lần đầu tiên giải vô địch các CLB nữ châu Á được tổ chức vào năm 1999 tại Ubon Ratchathani, Thái Lan, các đội bóng Trung Quốc đã 13 lần giành huy chương trong đó có 7 HCV - 4 HCB – 2 HCĐ.

Với các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam, CLB 4.25 Triều Tiên không phải là đối thủ quá xa lạ. Họ đã tham dự Cúp VTV Bình Điền lần thứ 9 tổ chức tại Quảng Trị hồi tháng 3 và gần đây nhất đoàn quân HLV Moro Branislav đại diện cho Triều Tiên tham dự Cúp VTV 2015 tổ chức tại Bạc Liêu và đứng vị trí thứ 3 chung cuộc sau khi giành thắng lợi trước đội tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu phân hạng 3. Trong danh sách đăng ký tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015. HLV Moro Branislav không có sự thay đổi nào về nhân sự do với những tay đập vừa tham dự VTV Cup 2015 được tổ chức tại Bạc Liêu. Những gương mặt đáng chú ý nhất của CLB 4.25 Triều Tiên vẫn là chủ công Jong Jin Sim, đội trưởng Kim Un Yong, Pak Yong Suk, Ri Ra Hyang... hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại giải.

Tại bảng A, Bangkok Glass là ứng viên nặng ký trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch của CLB Hisamitsu Seiyaku Springs. Tham dự giải đấu năm nay, Bangkok Glass của Thái Lan mang một đội hình mạnh. Đoàn quân của HLV Kittipong có sự quy tụ rất nhiều tên tuổi ưu tú của bóng chuyền xứ chùa Vàng như: Pornpun, Pleumjit, Jutarat, Karina, Rassamee, Wilavan... Đặc biệt là sự góp mặt của phụ công số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam – Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Với sự xuất hiện của cặp phụ công hay nhất Đông Nam Á là Ngọc Hoa và Pleumjit Thikaow chắc chắn Bangkok Glass sẽ tỏ ra rất lợi hại đặc biệt ở những tình huống tổ chức tấn công nhanh trên lưới.

Thông tin Liên Việt Postbank (Việt Nam) là đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu. Dù đang không có đối thủ ở đấu trường quốc nội, nhưng các học trò HLV Phạm Văn Long khó có cửa cạnh tranh chức vô địch. Với lực lượng hiện tại, nhà báo kỳ cựu Nguyễn Lưu đánh giá Thông tin Liên Việt Postbank có thể đứng vị trí thứ 5 hoặc thứ 6 ở giải đấu.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015.
Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục