Gia hạn hợp đồng thành công với Rio Ferdinand, Man Utd có cần thêm trung vệ?

12:00 Thứ sáu 24/05/2013

Theo như thông tin chính thức được đăng tải trên trang chủ ManUtd.com và các báo của Anh, thì trung vệ Rio Ferdinand đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa với đội chủ sân Old Trafford, kéo dài thời gian phục vụ của cầu thủ này trong màu áo Quỷ Đỏ lên gần 12 năm.

Việc Man United ký hợp đồng với một cầu thủ đã có tuổi nhưng luôn thể hiện lòng trung thành với câu lạc bộ không có gì là lạ lẫm, như những gì họ đã từng làm với những cựu binh khác như Paul Scholes và Ryan Giggs. Với Quỷ Đỏ, việc Rio Ferdinand gia hạn hợp đồng có hai điều lợi.

Thứ nhất, mùa giải vừa qua trung vệ người Anh đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng khi thi đấu tới 26 trận tại Ngoại hạng Anh ở độ tưởi 34 và góp công không nhỏ vào chiến công vô địch quốc gia lần thứ 20 của Man United. Vì thế, việc ký thêm hợp đồng với Ferdinand giúp đội bóng này giữ chân được một cầu thủ vẫn còn có khả năng đóng góp rất cao mà lại giàu kinh nghiệm.

Thứ hai, Man United vừa có một sự thay đổi lớn khi Sir Alex Ferguson ra đi và David Moyes đến thế chỗ. Thế nên sự ở lại của một cầu thủ kỳ cựu như Rio Ferdinand (cũng như của Ryan Giggs và một số cầu thủ khác) sẽ giúp vị tân HLV ổn định được đội hình (với điều kiện ông phải được lòng các cựu binh), tránh một sự thay máu ồ ạt có thể khiến Man United bị hụt hẫng trong thời kỳ mới. Đó cũng là truyền thống mà Quỷ Đỏ đã gây dựng trong nhiều năm qua dưới thời Sir Alex Ferguson, và nó đang được kỳ vọng sẽ tiếp nối dưới thời David Moyes.

Gia hạn hợp đồng với Rio, Man United vẫn chưa phải cấp tốc mua thêm trung vệ. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, việc Man United ký hợp đồng với Rio Ferdinand cho thấy họ vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho việc gia cố khu vực trung tâm của hàng phòng ngự. Hiện tại Man United có 4 trung vệ đúng nghĩa là Ferdinand, Nemanja Vidic, Jonny Evans và Chris Smalling, cộng với 1 cầu thủ thường được sử dụng ở nhiều vị trí đó là Phil Jones (trung vệ, hậu vệ phải, tiền vệ phòng ngự). Evans thì chơi ngày càng ổn định, nhưng liệu anh có vươn đến đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu thế giới hay không thì rất khó để khẳng định. Chris Smalling thì đang có dấu hiệu chựng lại nhưng khoảng thời gian đầu thi đấu rất tốt. Phil Jones thì quá đa năng đến nỗi khó có thể mong anh trở thành một cầu thủ chuyên đá trung vệ xuất sắc. Vì vậy, suy cho cùng 2 cầu thủ khiến cho người ta yên tâm nhất vẫn là 2 cái tên Ferdinand và Vidic.

Nếu như một cái tên trong số đó ra đi, Man United sẽ lập tức phải tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp thay thế vào. Đó sẽ là một công việc tốn không ít công sức, tiền của, và thậm chí là dù có chọn được người, thì đó cũng chưa chắc là người thích hợp. Trong khi đó tuyến tiền vệ của Quỷ Đỏ cũng đang cần những cái tên mới, với mức độ cấp bách thậm chí còn cao hơn rất nhiều.

Vì vậy, việc gia hợp đồng với Rio Ferdinand có thể coi là một bước đi hợp lý của Man United. Họ sẽ có thêm tiền đầu tư để nâng cấp tuyến giữa và cả hàng tấn công, nếu như Wayne Rooney rời khỏi thành Manchester. Ngoài ra, Quỷ Đỏ còn có thêm thời gian để tìm người 'kế nhiệm' Rio trong khi anh vẫn còn khả năng đóng góp cho đội bóng trong ít nhất là 1 năm nữa.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục