Ghế HLV trưởng tại Liverpool: Martinez gật, Liverpool lắc

17:40 Chủ nhật 27/05/2012

Hôm qua, NHM Liverpool như phát sốt khi chứng kiến bức ảnh ông chủ John Henry của The Kop đang bách bộ trên phố cùng HLV Martinez, kèm theo những thông tin cho rằng, Liverpool đã chính thức mời HLV này ngồi vào ghế nóng. Tuy nhiên, mọi chuyện không thuận lợi như thế...

Phá tan bầu không khí im lặng giữa Liverpool và HLV Roberto Martinez, chủ tịch Wigan, Dave Whelan lên báo khẳng định như đinh đóng cột: “Cuộc gặp gỡ tại Miami giữa Martinez và ông chủ John Henry đã diễn ra theo chiều hướng lạc quan. Liverpool đã chính thức mời Martinez”.

Cũng theo ông Whelan, vào thứ Ba tuần tới, Martinez và BLĐ Liverpool sẽ tái ngộ, tại đại bản doanh của The Kop để bàn bạc một cách chính thức. Khả năng thành công của buổi đàm phán dự kiến ấy là vô cùng khả quan. Kẻ muốn có một HLV, người cần việc, họ đến với nhau âu cũng hợp lý!


Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất được cập nhật trên tờ Independent, giữa Liverpool và Martinez đang vướng mắc đôi chút ở khâu tư tưởng. Nguồn tin này khẳng định, Martinez sẽ chỉ đồng ý ngồi vào ghế HLV trưởng tại Anfield nếu ông được toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến chiến thuật, chuyển nhượng của The Kop. Một dạng quyền hành như Sir Alex đang có tại Man United.

Trong khi đó, với việc công khai đưa Louis Van Gaal về giữ một ghế trong BLĐ, rõ ràng The Kop không muốn quyền lực chỉ tập trung vào một mối. Nhiệm vụ của ông Martinez đơn thuần chỉ giới hạn trong phạm vi của một HLV. Tức là chỉ đạo, điều hành đội 1, sắp xếp chiến thuật, soạn giáo án… Việc ông đòi can thiệp vào cả vấn đề chuyển nhượng của CLB, e rằng Liverpool không dễ cho chiến lược gia người TBN toại nguyện.

Theo tờ Independent, rất có thể chính vì quá tham vọng, Roberto Martinez sẽ sớm bị Liverpool gạt khỏi danh sách ứng viên. Martinez nên hiểu, trong tầm ngắm của The Kop bây giờ có ít nhất hai cái tên tầm cỡ hơn ông rất nhiều (Capello, Villas-Boas). Hơn nữa, Liverpool chẳng việc gì phải vội bổ nhiệm HLV. EURO 2012 đã ở trước mắt, chí ít The Kop vẫn còn nguyên 1 tháng EURO để tính toán kỹ càng chuyện nên chọn mặt gửi vàng chiến lược gia nào.

Lợi thế duy nhất của Martinez vào lúc này có lẽ chỉ là lời ủng hộ của đội trưởng Steven Gerrard. Hôm qua, Gerrard phát biểu, anh rất ủng hộ Martinez và “tất cả những gì tôi biết về Roberto Martinez đều tốt đẹp”. Nhưng một bộ phận dư luận lại nghĩ: Martinez là một HLV trẻ. Việc Gerrard ủng hộ ông chưa chắc đồng nghĩa với chuyện anh phục tùng Martinez (nếu ông ngồi vào ghế nóng). Chưa biết chừng, Gerrard chỉ mong một HLV trẻ ngồi vào ghế huấn luyện, để tầm ảnh hưởng của anh tại Liverpool không bị lay chuyển trong triều đại mới.

Đó không hẳn là một suy luận hồ đồ. Bản lý lịch của Martinez trên cơ bản mới chỉ là dẫn dắt Swansea và Wigan, trong đó có dăm ba trận gây sốc trong giai đoạn cuối mùa Premiership vừa qua. Chừng đó vẫn là chưa đủ.
Lâm Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục