Gerrard: ‘Ngọt ngào’ hơn nếu một lần nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh

23:28 Thứ sáu 14/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc đến Gerrard là người ta nhớ đến chàng tiền vệ xuất chúng của bóng đá Anh. Anh được xem là biểu tượng của Liverpool trong khoảng chục năm trở lại đây. Sự nghiệp và tên tuổi của Gerrard gắn liền với Liverpool. Anh đã gặt hái được rất nhiều thành công cùng đội bóng vùng Merseyside, thế nhưng sự nghiệp của anh sẽ không thể trọn vẹn khi đến nay Gerrard vẫn chưa một lần được nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Sự nghiệp thi đấu bóng đá của Gerrard gắn liền với thành công và thất bại của Liverpool. Anh đã cùng Liverpool gặt hái được rất nhiều danh hiệu, từ những chiếc cúp trong nước như: FA Cúp, Cúp Liên đoàn, Siêu cúp Anh đến những danh hiệu cao quý ở đấu trường châu lục như: Cúp C1 châu Âu, Cúp UEFA hay Siêu cúp châu Âu... Tuy nhiên, Gerrard vẫn chưa từng được hưởng cái cảm giác nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Liverpool, dù có lúc điều ấy đã đến rất gần.

Steven Gerrard. Ảnh: Internet

Đúng là cuộc sống khó mà tìm được sự hoàn hảo và nhìn qua sự nghiệp thi đấu của Gerrard ở Liverpool đến thời điểm hiện tại chắc hẳn sẽ có rất nhiều người tiếc nuối cho chàng tiền vệ xuất chúng của bóng đá Anh. Kể từ khi thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, Gerrard đã có khoảng 15 năm chơi bóng cho The Kop, anh là một tiền vệ xuất sắc, một thủ lĩnh thật sự của đội bóng. Ở Gerrard hội đủ nhiều yếu tố để anh trở thành một biểu tượng thật sự của đội bóng. Anh đã có quá nhiều cống hiến cho Liverpool, đến nay dù đã 33 tuổi anh vẫn được xem là linh hồn của đội bóng, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đồng đội vượt qua khó khăn. Tuy nhiên sẽ là không hoàn hảo nếu Gerrard kết thúc sự nghiệp thi đấu mà anh vẫn chưa thể cùng Liverpool nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Còn nhớ ở Ngoại hạng Anh mùa bóng 2008 – 2009, Liverpool đã thi đấu vô cùng xuất sắc và dẫn đầu trong suốt một thời gian khá dài, thế nhưng do sự sa sút trong thời gian cuối mùa nên The Kop đã ngậm ngùi nhìn kình địch Man Utd nâng cao chức vô địch. Đấy là một sự nuối tiếc rất lớn cho Liverpool và cho cả bản thân người đội trưởng Gerrard.

Mùa giải năm nay, người hâm mộ được chứng kiến một Liverpool mạnh mẽ và sắc sảo nhất trong vài năm trở lại đây. Có lúc The Kop đã vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh và người hâm mộ Lữ đoàn đỏ hy vọng vào sự trở lại của “cựu vương”, thế nhưng ngôi đầu bảng của Liverpool đã không được duy trì lâu và bản thân đội bóng vẫn còn khá nhiều điều cần phải hoàn thiện.

Tuy nhiên trong những vòng đấu gần đây, Liverpool đã và đang thể hiện một phong độ rất tốt với sự tỏa sáng của sát thủ Suarez, của tiền đạo trẻ Daniel Sturridge, sự ổn định của tiền vệ Jordan Henderson… The Kop đã bắt đầu thắp sáng lại niềm tin trong lòng người hâm mộ về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Sẽ còn là quá sớm để nói đến những thành công và khả năng vô địch của Liverpool bởi vì Ngoại hạng Anh mùa giải năm diễn ra quá khó lường và quá khốc liệt. Liverpool vẫn còn kém ngôi đầu bảng 4 điểm, phía trên của The Kop vẫn còn đến 3 cái tên là Chelsea, Arsenal và Man City.

Chặng đường phía trước của Liverpool vẫn còn rất chông gai, thế nhưng người hâm mộ The Kop đang hy vọng và cầu chúc đội bóng thân yêu giành được thành công vào cuối mùa. Nếu như The Kop đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay thì chắc chắn nó sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để tri ân những đóng góp không biết mệt mỏi của Gerrard – người thủ lĩnh đã dành gần trọn sự nghiệp của mình thi đấu cho Liverpool!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục