Gerrard - Nỗi ám ảnh về ngôi vô địch

19:48 Thứ hai 28/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cơ hội của Liverpool vẫn còn nguyên, nhưng quyền tự quyết thì tạm thời đã mất. Gerrard đang ở trong mùa giải đặc biệt nhất sự nghiệp của anh, với khát khao đem Liverpool trở lại ngôi vua Anh quốc. Giấc mơ đó cứ mãi trêu ngươi, vương vẩn tới lui trong cuộc đời người đội trưởng.

Gerrard, Liverpool và MU

Không ngạc nhiên khi trong những cuộc bầu chọn mới nhất, các cổ động viên The Kop đã xếp Gerrard ở vị trí số 1 trong top 100 cầu thủ vĩ đại của câu lạc bộ. Một phần bởi anh là con người của hiện tại, của thời đại truyền hình và internet, nhưng một phần quan trọng khác là bởi Gerrard không khác gì một biểu tượng sống động, thuần khiết cho biểu ngữ “You’ll never walk alone”.

Ngoài chức vô địch Champions League năm 2005, Gerrard không phải người gắn bó với những vinh quang hoàng kim của câu lạc bộ, những thứ đó thuộc về quá khứ. Không phải danh hiệu, không phải vì tài năng vượt trên tất cả bởi Liverpool từng chẳng thiếu cầu thủ xuất sắc như Gerrard, mà cái khiến Gerrard vĩ đại trong lòng các Liverpooldian là lòng trung thành, sự tận tụy tới cùng, sắt son và tận hiến.

Như một người Anfield chính hiệu, Gerrard ghét MU. Sự so kè giữa hai câu lạc bộ về thành tích ở giải quốc nội, sự vượt lên quá nhanh chóng của Quỷ đỏ trong lúc The Kop dần trở thành những thước phim tư liệu, khiến cho những trái tim Lữ đoàn không thể ngủ yên. Bằng mọi cách, họ đã thay đổi từ huấn luyện viên đến cầu thủ với hy vọng tìm lại vàng son đã mất, mùa này qua mùa khác, rồi chỉ đổi lấy những sự ra đi và nhiều nỗi thất vọng. Chỉ đến thời điểm này đây, Brendan Rodgers mới hé mở ra một cánh cửa, nơi ánh sáng thoáng đãng của ngày mới bắt đầu len vào căn phòng trưng bày cũ kỹ của Liverpool.

Cùng lúc, đế chế Ferguson chấm dứt, MU rơi vào vòng xoáy của cơn khủng hoảng. Đội bóng luôn ngạo nghễ với vị trí trên cao giờ đây đã phải chiến đấu vì một suất dự Europa League – điều Liverpool lâu nay từng nếm trải. Gerrard và các đồng đội thì thăng hoa như thể một con diều gặp luồng gió thuận, cứ vút lên cao mãi, thổi vào lòng các cổ động viên một niềm khoan khoái khôn tả, như trong một giấc mộng mát mẻ giữa trưa hè. Cảm giác ngọt ngào khi ôm chiếc cup nhìn xuống thấy MU bé lại sẽ chẳng thể ngọt ngào hơn, phần thưởng cho Gerrard sẽ chẳng còn gì thỏa mãn hơn. Tất cả sẽ cứ còn lâng lâng lên cao nữa, nếu không có một kẻ lầm lì đi ra chỗ thả diều và giật dây thô bạo: Jose Mourinho.

Cái dớp của Gerrard

Cũng giống như Messi không thể ghi bàn vào lưới Petr Cech hay Ibra đi khỏi đội bóng nào là đội đó ngay lập tức vô địch Champions League, Gerrard với chiếc cup Premier League đã ngầm hình thành một mối quan hệ đặc biệt. Không chỉ các fan Liverpool, mà nhìn chung những ai đã theo dõi Ngoại hạng Anh đều cảm nhận được nhiệt huyết của Gerrard, nhiều người còn ngưỡng mộ bởi anh cứ bền bỉ tiến lên mà không cần biết liệu có cái đích nào đang chờ đợi hay không. Gerrard yêu Liverpool vô điều kiện.

Đáng lẽ mọi thứ cứ như vậy cho đến khi kết thúc, nếu không có một mùa giải bất ngờ bay cao của The Kop. Kỳ thực, mọi thứ đều có lý do. Trong bốn đội bóng lớn còn lại, MU đã sa sút thê thảm thời hậu Sir Alex, Arsenal chưa đủ tiềm lực, Chelsea thiếu sát thủ và đang cố trở về “bản chất” với Mourinho, chỉ còn Man City là đều đều tiến bước. Liverpool cũng chỉ phải tiêu tốn thể lực và trí lực bằng phân nửa các đối thủ, với việc không tham dự các cup châu Âu. Tất cả những lợi thế này, mùa sau e rằng không còn nữa.

Điều ấy cũng có nghĩa, đây là lúc Liverpool gần chiếc cup kia hơn cả. Nỗi xúc động vì sự thật đó đã khiến Gerrard bật khóc, nhưng rồi chính anh lại trượt chân trong lúc cần tỉnh táo nhất, làm chiếc cup trôi ra khỏi tầm tay với. Sẽ khá cay đắng, như một sự vay trả khiến một số người hả hê. Các Manucians không bao giờ quên pha chuyền bóng của Gerrard cho Drogba ghi bàn, tước của MU một lần vô địch.

Họ không biết anh có cố ý hay không, chỉ biết rằng G8 gần như đã “dâng tặng” Chelsea chiến thắng đó. Bây giờ, vẫn là với Chelsea, khi chức vô địch gần nhất, cả đội thăng hoa nhất thì lại chính người đội trưởng lại mắc lỗi nghiêm trọng, tạo cơ hội cho một người tên “Ba” khác ghi bàn. Số phận như thể một trò đùa.

Cũng phải nhìn rộng hơn, không thể nói Liverpool đã đá vô tư không áp lực, họ có thể như thế lúc chưa là ứng cử viên, lúc chỉ là hiện tượng, nhưng giờ thì chiếc cup đã ngự trị trong tâm trí từng cầu thủ mất rồi. Tất cả đều chờ Liverpool làm nên điều tuyệt diệu, còn Chelsea, họ chẳng lo âu gì hết bởi những phát ngôn “không mặn mà” của Mourinho cũng như tình thế thực tại đã gạt bỏ mọi sức ép phải thắng, đưa các cầu thủ The Blues về trạng thái bình tĩnh, nhẹ nhàng.

Lại nói về Gerrard, có lẽ anh là một thủ lĩnh về chuyên môn, về lòng nhiệt huyết rất tuyệt vời, nhưng không phải một thủ lĩnh về sự lạnh lùng, tàn nhẫn, duy lý trí, những tố chất cần có của một nhà vô địch. Liverpool dù sao cũng đã có một mùa bóng đủ hay, với lối chơi cống hiến, thuyết phục, nếu cú vấp trước Chelsea làm tiêu tan tất cả thì sẽ vô cùng đáng tiếc cho họ.

Nhưng bóng đá là thế, đẹp mắt nhất, cảm xúc nhất chưa chắc đã thành công nhất. Cũng không còn thời gian cho Gerrard tiếc nuối nữa, đội bóng của anh sẽ phải tỉnh dậy và hoàn tất những điểm số còn lại, đồng thời trông chờ “một ai đó” cản bước Man City. Kết cục hoàn toàn có thể đổi thay chỉ trong những phút bù giờ.

Mạnh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục