Nếu Liverpool không vô địch Premier League: Âu cũng là định mệnh

17:08 Thứ hai 28/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua 0 – 2 trước Chelsea vừa qua đã khiến Liverpool tạm thời đánh mất đi những lợi thế của mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Và nếu như Liverpool không thể vô địch Premier League mùa này thì đó cũng giống như là định mệnh vậy.

Sau vòng 36, trên lý thuyết thì Man City mới đang là đội nắm nhiều lợi thế nhất, bởi vì dù đang kém Liverpool 3 điểm thế nhưng Man City thi đấu ít hơn The Kop 1 trận, ngoài ra đội bóng chủ sân Etihad còn có chỉ số phụ tốt hơn The Kop. Cụ thể hiệu số bàn thắng – bàn thua của Man City là dương 58 (93-35), trong khi đó hiệu số phụ của The Kop là dương 50 (96-46).

Liverpool sảy chân trước Chelea ngay tại sân nhà Anfield đêm qua. Ảnh: Internet

Có thể nói, Liverpool chỉ có thể tự trách bản thân mình và trách cả hai chữ “định mệnh”. Bởi vì trước vòng 36 Premier League diễn ra, Liverpool nắm rất nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch và chỉ cần có ít nhất 1 điểm trong trận gặp Chelsea vừa qua thì The Kop hoàn toàn có quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Ấy vậy mà xuất phát từ một “cú ngã định mệnh” của Gerrard thì mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Nếu như không có tình huống trượt chân của Gerrard thì có lẽ Liverpool hoàn toàn có thể có được một kết quả tốt hơn. Thế nhưng bóng đá là thế, nó luôn ẩn chứa những bất ngờ thú vị và vì thế cách tốt nhất là phải chấp nhận thất bại để rồi hướng tới tương lai. Dù Liverpool đã tạm thời mất đi lợi thế trong cuộc đua vô địch, thế nhưng hy vọng là vẫn còn nguyên vẹn với The Kop. Bởi vì nếu Liverpool thắng nốt hai trận còn lại và mong chờ Man City sảy chân một trong 3 trận đấu còn lại thì The Kop vẫn là người vô địch.

Cuộc sống thì không có quá nhiều mệnh đề “nếu… như…” và mệnh đề “nếu… như…” trong quá khứ thì không thể thay đổi được kết quả. Tuy nhiên, người ta vẫn thường hy vọng cái mệnh đề “nếu…như…” ở tương lai trở thành hiện thực, đơn giản vì đó là những hy vọng.

Trong phút chốc Gerrard trở thành "tội đồ" của The Red và có khả năng tự mình đánh mất cơ hội nâng cao chiếc cúp Premier League. Ảnh: Internet

Rất nhiều người tiếc nuối cho pha trượt ngã của đội trưởng Steven Gerrard, thế nhưng người hâm mộ không trách nhiều ở Gerrard. Bởi vì ai cũng biết, chính Gerrard mới là người khát khao vô địch Premier League hơn ai hết, sự nghiệp của anh không thể trọn vẹn nếu không có nó. Người hâm mộ cũng không nên trách nhiều ở Rodgers, đơn giản ông ấy đã làm hết sức mình, trận thua vừa qua không có lỗi của ông ấy, bước ngoặt của trận đấu chỉ xuất phát từ một sai lầm cá nhân. Và người hâm mộ cũng không nên trách nhiều về lối chơi tiêu cực mà Mourinho áp dụng, bởi vì đó đơn giản là triết lý của ông ấy và đã bước vào cuộc chơi thì phải chấp nhận điều đó.

Ranh giới giữa thắng và thua; thành công và thất bại; vinh quang và thất vọng… tất cả những thứ ấy đôi khi mong manh lắm. Người chiến thắng thì chỉ có một và đôi khi nó ngoảnh mặt với bản thân mình như một sự sắp đặt của định mệnh vậy. Và khi chứng kiến Liverpool thua Chelsea trong một trận đấu có ý nghĩa rất lớn đến cuộc đua vô địch, nhiều người đã chợt nhớ đến những tâm sự của HLV Tita Vilanova (người vừa mới qua đời cách đây vài ngày vì căn bệnh ung thư) về cách chấp nhận thất bại. Tita Vilanova từng chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ thích sự thất bại nhưng tôi sớm học được rằng không phải lúc nào chiến thắng cũng đến với bạn. Nếu đã nỗ lực hết sức khi có cơ hội, bạn không có gì phải hối hận. Chấp nhận thất bại cũng là một phần của cuộc chơi."

Vâng đúng như vậy, hãy chấp nhận thất bại vì đó là một phần của cuộc chơi! Hơn hết, Gerrard và các đồng đội hãy chấp nhận thất bại và chiến đấu đến cùng trong những trận đấu còn lại, bởi vì còn sống là còn hy vọng!
Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục