Gareth Bale tỏa sáng, Real đè bẹp Valladolid: Quá hay, nhưng đừng giỡn mặt CR7!

12:39 Thứ hai 02/12/2013

Không phải 1 bàn mà là hat-trick, cùng một pha kiến tạo ngọt như “mía lùi” cho Benzema, Bale trở thành ngôi sao sáng nhất trong “Dải ngân hà” 2.0 ở màn đè bẹp Valladolid tại Bernabeu rạng sáng qua. Những mỹ từ ca tụng dành cho Bale tràn ngập trên mặt báo. Nhưng đừng vì thế mà vội quên rằng, Ronaldo vẫn là “số 1”…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cứ khen Bale đi…

Hầu hết mọi thành viên của đội bóng Hoàng gia TBN đã được một phen choáng váng, khi Ronaldo dính chấn thương đùi và phải ngồi chơi xơi nước 3 tuần. Nhưng với Bale, sự vắng mặt của siêu sao người Bồ là… cơ hội để anh tiếp tục khẳng định giá trị của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Và trong trận thứ 3 Ronaldo phải làm khán giả bất đắc dĩ, Bale đã bừng sáng và in giấu dày trong cả 4 bàn thắng của Real. Thật ngoạn mục, bản HĐ trị giá 101 triệu euro chính là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại La Liga mùa này bằng 3 bộ phận khác nhau trên cơ thể: chân phải, chân trái và đánh đầu.

Bale đang dần khẳng định giá trị của mình trong đội hình của "Kền kền trắng"

Thế nên, dù là kẻ chiến bại, HLV Juan Ignacio Martinez của Valladolid vẫn phải ngả mũ trước ngôi sao người xứ Wales. Đặc biệt, không hiểu vì vô tình hay cố ý, nhà cầm quân có họ tên viết tắt là JIM còn cho rằng: “Gareth Bale nhanh nhẹn và khó lường hơn cả Ronaldo”. Hẳn CR7 cũng đã đọc được những nhận xét này trên mặt báo trong vô vàn những lời khen dành cho Bale. Kỳ thực, ngôi sao người xứ Wales xứng đáng được đưa lên mây xanh sau những màn trình diễn ấn tượng theo chiều hướng tăng dần qua từng trận.

… nhưng đừng làm CR7 buồn

Tuy nhiên, chẳng phải vô cớ mà trong cuộc họp báo sau trận đấu, Ancelotti đã giảm bớt “vầng sáng” xung quanh Bale bằng phát biểu có thể khiến ngôi sao này… mất vui: “Toàn đội đã chơi tốt, nhưng nếu phải chọn ra cầu thủ quan trọng nhất ở trận này, đó chính là Di Maria”. Với kinh nghiệm cầm quân dày dạn và khả năng nắm bắt tâm lý cực tốt của các học trò, Carletto thừa hiểu, nếu vội vã đưa Bale vào “trung tâm của vũ trụ”, điều này có thể khiến cho cái đầu của siêu sao số 1 Ronaldo “nổ tung”.

Một thông tin khiến các madridista giật mình là vài tiếng đồng hồ trước khi chứng kiến trận đấu xuất sắc nhất của Bale kể từ khi gia nhập đội bóng Galacticos, CR7 cùng người đẹp Irina Shayk dự khán trận Elche - Atletico. Trong khoang VIP, ngồi ngay bên cạnh cặp uyên ương nổi tiếng này là tay cò khét tiếng Jorge Mendes và tỷ phú Peter Lim, người đang lên kế hoạch biến Atletico thành một thế lực khủng khiếp hơn cả Real và Barca. Không biết họ đã thì thầm với nhau những gì, nhưng theo tiết lộ từ người của Peter Lim, tỷ phú người Singapore đã “cơ cấu” cho Jorge Mendes chức GĐĐH hành ngay sau khi ông hoàn tất thương vụ mua lại đội bóng sát vách của Real Madrid. Mà ai cũng biết, chính tay cò người Bồ đã đưa Ronaldo tới Bernabeu vào năm 2009. Điều đó cũng có nghĩa, chuyện Mendes nhấc CR7 ra khỏi “Nhà trắng” là chuyện hết sức bình thường. Thế nên, Los Blancos đừng vội “có mới nới cũ” nếu không muốn mất vĩnh viễn ứng viên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng 2013.

Bale cho Neymar hít khói

Với 9 bàn thắng trên mọi đấu trường, Bale đang bỏ xa Neymar (5) trong cuộc “đọ súng” giữa 2 tân binh sáng giá nhất của La Liga mùa hè qua. Nên nhớ rằng, Bale đảm nhận vai trò của một tiền vệ cánh chứ không được bố trí chơi cao bằng Neymar. Nói như vậy để thấy, thành tích ghi bàn của cầu thủ từng xuất thân là một… hậu vệ ở Southampton là rất đáng ngưỡng mộ. Tính riêng tại La Liga, Bale đã có 7 pha lập công, tức vượt qua thành tích của Oezil (6) ở cùng thời điểm tiền vệ ngôi sao người Đức mới đặt chân tới Bernabeu (mùa 2010/11).
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục