Focus Electric sẽ trở thành xe hoa tiêu tại NASCAR

15:05 Chủ nhật 22/04/2012

Mẫu xe điện của Ford sẽ trở thành chiếc xe điện đầu tiên xuất hiện tại một giải đua tầm cỡ như NASCAR Sprint Cup Series trong vai trò của xe dẫn đường.

Theo thông báo mới nhất của hãng xe nước Mỹ thì mẫu xe điện của hãng Focus sẽ chính thức có mặt tại giải đua NASCAR Sprint Cup Series sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Theo dự kiến, Ford Focus Electric sẽ ra mắt tại Virginia State Capitol ở Richmond vào ngày 25/4. Sau đó mẫu xe này sẽ chính thức tới trường đua quốc tế Richmond vào ngày 28/4 tới.

Theo hãng Ford, Focus Electric là mẫu xe điện 5 chỗ đầu tiên trên thế giới chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu tương đương 2,3 lít/100 km. Ngoài ra, hãng Ford còn cho biết, Focus Electric chỉ cần 3 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin bằng nguồn 240V. Đây là con số chỉ bằng một nửa so với Nissan Leaf.

"Focus Electric là minh chứng cho công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu mà hãng Ford đang cung cấp cho dòng xe mới của mình", ông Derrick Kuzak, phó giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford, khẳng định. "Chúng tôi có đủ mọi loại xe cho người tiêu dùng lựa chọn, từ xe hybrid đến xế chạy hoàn toàn bằng điện. Chúng tôi có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và hỗ trợ họ hình thành thói quen lái xe cũng như phong cách sống mới".

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục