FIFA: Sẽ không có chuyện đổi địa điểm tổ chức World Cup

15:25 Thứ ba 25/06/2013

Tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke, đã lên tiếng trấn an dư luận rằng World Cup 2014 nhất định vẫn sẽ được tổ chức tại Brazil, bất chấp phong trào phản đối ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang dâng cao trong những ngày vừa qua.

Tại Brazil, những vụ đụng độ giữa người phản đối và cảnh sát đã xảy ra, gây nhiều lo lắng cho những nhà tổ chức, nhất là khi những vụ việc này xảy ra đúng vào dịp Brazil đang tổ chức Confederations Cup, giải đấu được xem là 'tiền' World Cup, với sự tham gia của 8 đội tuyển hàng đầu các châu lục. Nguyên nhân chính của sự phản đối trên là vì nhiều công dân Brazil cảm thấy số tiền khổng lồ mà chính quyền nước này đã chi cho công tác tổ chức World Cup nên được chi cho các công tác phục vụ phúc lợi xã hội và quyền lợi của hàng triệu người nghèo khổ ở Brazil.

FIFA hy vọng kỳ World Cup 2014 sẽ 'thành công nhất' trong lịch sử. Ảnh: Internet.

Trước tình hình phản đối World Cup ở Brazil, đã có một số ý kiến quan ngại cho rằng nếu như tình hình tiếp tục xấu đi, thì kỳ World Cup 2014 dự kiến tổ chức tại xứ sở của điệu nhảy Samba sẽ phải chuyển địa điểm, trong đó Mỹ nổi lên như là một ứng cử viên sáng giá nhất. Tuy nhiên, Tổng thư ký FIFA đã bác bỏ mọi mối lo ngại trên và khẳng định World Cup vẫn sẽ tổ chức ở Brazil như dự kiến.

"World Cup sẽ được tổ chức ở Brazil," ông Valcke nói với phóng viên của BBC Sport. "Trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra ở Sao Paulo, và trận đấu cuối cùng sẽ là ở Rio de Jainero. Không có phương án B nào cả."

"Tình hình trong những ngày qua đã diễn biến từ những cuộc phản đối phi bạo lực sang một thiểu số những người phản đối có sử dụng bạo lực, gây rắc rối và ồn ào," Tổng thư ký FIFA nói thêm. "Cho nên trong những ngày tới chúng tôi sẽ có một  cuộc họp về vấn đề này, bao gồm Chính quyền Brazil, Uỷ ban tổ chức ở các địa phương và FIFA, để chắc chắn thống nhất ý kiến, nhằm giúp cho giải đấu kết thúc một cách tốt đẹp nhất có thể."

Ông Jerome Valcke cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng kỳ World Cup năm sau có thể là kỳ World Cup thành công nhất trong lịch sử: "Nếu Brazil thi đấu thành công thì coi như bạn đã có tất cả mọi thứ cho một kỳ World Cup hay nhất trong lịch sử. Chúng tôi cũng thật sự mong muốn giải đấu sẽ thành công nhất."

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục