FIFA có thể cấm đối thủ của tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup

00:55 Thứ tư 15/04/2015

FIFA cảnh báo đình chỉ Indonesia tham gia các hoạt động bóng đá nếu mâu thuẫn giữa Liên đoàn quốc gia (PSSI) và Bộ Thanh niên - Thể thao không chấm dứt.

Tuyển Indonesia (áo trắng) hiện vẫn chưa có HLV trưởng chính thức sau sự ra đi của Alfred Riedl. Ảnh: Internet.

Thư cảnh báo được đích thân Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Jerome Vackle gửi cho Bộ trưởng Thanh niên - Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi. Chính phủ nước này can thiệp quá sâu vào giải vô địch quốc gia, đi ngược tôn chỉ và hành động của FIFA.

Điều 13 và 17 trong quy chế FIFA quy định, không có bất kỳ sự can thiệp nào từ bên thứ 3 trong các hoạt động liên quan đến tổ chức thành viên của FIFA, trường trường hợp này là PSSI.

Trước đó, Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia thông qua BOPI (Ban vận động viên chuyên nghiệp) không cho hai đội bóng Arema Cronus và Persebaya Surabaya tham gia Indonesia Super League (ISL) vì không đáp ứng các yêu cầu pháp lý. Vì điều này, giải ISL 2015 đã khởi tranh chậm hơn một tháng so với dự kiến.

Cách đây 3 năm, Indonesia từng bị FIFA cảnh báo loại vĩnh viễn khỏi đời sống bóng đá khi PSSI và Ủy ban giải cứu bóng đá (KPSI) xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Cả hai đều muốn giành quyền kiểm soát bóng đá nước này.

Vụ việc sau đó được giải quyết khi hai tổ chức đồng ý sáp nhập. Nếu Bộ Thanh niên - Thể thao tiếp tục dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào đời sống bóng đá Indonesia thời gian tới, họ sẽ bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế, trước mắt là vòng loại World Cup 2018.

Bức thư Tổng thư ký FIFA Jerrom Vackle gửi đến Bộ trưởng Thanh niên - Thể thao Indonesia. Ảnh: Internet.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019), đội bóng xứ vạn đảo rơi vào bảng F cùng Iraq, Thái Lan, Việt Nam và Đài Loan. Sau khi biết kết quả, cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan Raphael Maitimo cho biết: “Iraq và Thái Lan là hai đội bóng mạnh nhất bảng này. Chúng tôi phải cố gắng 100% ở mỗi bảng đấu nếu muốn giành kết quả tốt”.

Đội tuyển Indonesia hiện vẫn chưa có HLV trưởng chính thức sau khi Alfred Riedl ra đi vì thất bại tại AFF Cup 2014. HLV tạm quyền Benny Dollo vừa kết thúc nhiệm vụ sau khi dẫn dắt Indonesia thi đấu hai trận giao hữu thua Cameroon 0-1 (hôm 25/3) và thắng Myanmar 2-1 (30/3).

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục