Fernando Torres: Thêm một lần thổn thức

23:59 Thứ bảy 17/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Một lần nữa Torres lại khiến tất cả phải nhớ đến tên mình, lần này dấu ấn mà El Nino để lại không phải là những pha bóng vụng về hỏng ăn nữa mà là cú đúp rực rỡ đá bay Real Madrid khỏi Copa del Rey. Ắt hẳn rằng những người hâm mộ Torres lại đang thấp thỏm, thổn thức và hy vọng rằng đó không chỉ là khoảnh khắc nhất thời của chân sút người Tây Ban Nha này.

Với chiến thắng 2-0 lận lưng ở lượt đi, Atletico Madrid hoàn toàn tự tin trong “điệp vụ” hất cẳng Real Madrid khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Và đó là một trong những nguyên do giúp Torres được tin tưởng để đá chính. Có thể chính Simeone cũng chỉ hy vọng Torres sẽ có những màn khởi động tốt để bắt nhịp được với các đồng đội chứ không thể mường tượng ra được El Nino lại là ngôi sao sáng nhất của trận đấu lấn át cả chủ nhân Quả bóng Vàng 2014 Cristiano Ronaldo.

Có lẽ chính Torres cũng không dám ước mong nhiều như thế. Nếu so sánh với những màn trình diễn tệ hại trong khoảng vài năm gần đây thì nhiều người hâm mộ chỉ cần Torres chạy hết mình và biết dứt điểm về khung thành đối phương đã là tốt lắm rồi. Đối thủ mà chân sút 31 tuổi cùng các đồng đội giáp mặt lại là một Real Madrid hùng mạnh vốn độc cô cầu bại trong khoảng vài tháng gần đây. Thế nhưng, trong lúc khó khăn nhất thì bản năng vốn đã mài mòn khá nhiều của Torres lại bùng nổ.

Nếu quay về khoảng thời gian cách đây 6-7 năm, việc Torres lập cú đúp vào lưới đối thủ là chuyện hết sức bình thường thậm chí đối thủ giáp mặt có là ai đi chăng nữa. Ngay cả những Philipp Lahm, Nemanja Vidic thời đỉnh cao còn phải chịu khuất phục 1 cách tâm phục, khẩu phục trước Torres nữa là. Nhưng thực sự để có được điều đó bây giờ là cả 1 sự nỗ lực tột cùng và cũng không lạ khi rất nhiều người đang mừng cho cựu tiền đạo Chelsea.

Trường hợp của Torres không gặp nhiều trong bóng đá, anh đã no nê danh hiệu ở mọi cấp độ nhưng lại xuống phong độ từ rất sớm chỉ khi mới 26-27 tuổi độ tuổi đáng ra phải là ở thời kỳ đỉnh cao nhất của sự nghiệp cầu thủ. Nhiều người không tin rằng anh lại tụt phong độ thê thảm như vậy, họ luôn mong chờ sự trở lại của anh và mỗi lần đội bóng thay huấn luyện viên hoặc El Nino có bến đỗ mới những sự trông chờ đó lại diễn ra.

Đã có những khấp khởi khi Benitez đến Chelsea để dẫn dắt The Blues để hồi sinh Torres, hay việc có Mata bên cạnh để giúp Torres dễ hòa nhập hơn với đồng đội của mình. Thậm chí khi đã ở tuổi 30 và sang Serie A khoác áo AC Milan, rất nhiều người tin rằng đó là bước ngoặt để cứu vãn lại đôi chút sự nghiệp vốn bị hủy hoại trong màu áo Chelsea của Torres. Nhưng hết lần này đến lần khác, không một lần Torres đáp lại được kỳ vọng của người hâm mộ dù anh đã có không biết bao nhiêu cơ hội để thể hiện.

Nhưng điều lạ là Torres lại không bị quay lưng, bình thường với 1 cầu thủ xuống phong độ, chân gỗ và hỏng ăn liên tục như Torres sẽ bị la ó và chìm vào quên lãng rất nhanh nhưng riêng Torres thì không bởi dấu ấn anh để lại trước đó quá lớn và làm mê hoặc lòng người bởi những pha ghi bàn đẳng cấp đã trở thành thương hiệu. Về Atletico Madrid lần này, Torres vẫn có vô vàn người hâm mộ làm điểm tựa sau lưng.

Có thể lúc này, Torres vẫn chỉ là chân sút thay thế cho những Mandzukíc, Griezmann nhưng việc tỏa sáng như vừa qua đang là một tín hiệu cực kỳ đáng mừng cho những ai trót yêu Torres. Bây giờ, thêm một lần họ lại thổn thức, phập phồng hồi tưởng lại thời kỳ hoàng kim của El Nino. Điều duy nhất còn lại bây giờ là Torres phải chứng tỏ rằng cú đúp vào lưới Real Madrid không phải là sự ăn may trong một ngày đẹp trời. Bởi anh không chỉ thi đấu cho anh mà còn cho bao nhiêu trái tim đã trót dành tình yêu nguyên vẹn cho El Nino mặc cho bao năm tháng lận đận đã qua.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục