Fernando Alonso gặp nạn trên đường đua thử, phải nhập viện

07:14 Thứ hai 23/02/2015

Ngôi sao đua F1 người Tây Ban Nha đụng xe rất mạnh vào tường ở góc cua thứ tư khi đang lái thử xe tại Barcelona, chủ nhật 22/2.

Tay lái từng hai lần vô địch F1 thế giới đang chạy thử chiếc MP4-30 của đội McLaren thì vụ tai nạn xảy ra ở vòng thứ 21, tại góc cua thứ tư của trường đua Circuit de Catalunya. Đây là ngày đua thử thứ tư và cũng là cuối cùng trước mùa giải diễn ra tại đây.

Alonso được trực thăng đưa tới bệnh viện, sau khi anh đã được xe cứu thương đưa từ chỗ đụng xe tới sơ cứu ở trung tâm y tế của trường đua.

Cứu thương có mặt rất nhanh để đưa Alonso vào viện. Ảnh: Internet.

Đại diện đội đua McLaren mới khẳng định tay lái 33 tuổi của họ hoàn toàn tỉnh táo lúc được đưa tới trung tâm y tế, và có thể nói chuyện trực tiếp với các bác sĩ. “Anh ấy được trực thăng đưa tới bệnh viện chỉ để kiểm tra kỹ thêm xem có vấn đề gì không”, đại diện đội đua thông báo.

Vụ tai nạn xảy ra ngay trước giờ nghỉ ăn trưa ngày chủ nhật. Những người có mặt tại đường đua mô tả lại rằng chiếc McLaren mà Alonso điều khiển đang chạy với vận tốc vào khoảng 240 km/h ở thời điểm xảy ra vụ va chạm rất mạnh. Chiếc xe đột ngột mất lái lúc vừa vượt qua khúc cua, lao ngang qua đường đua trước khi đập vào tường rào phía bên kia đường đua. Vẫn chưa rõ vụ tai nạn do Alonso mắc lỗi điều khiển, hay chiếc xe gặp vấn đề gì đó.

Sau khi biết tin về vụ việc, đại diện của Ferrari, đội đua mà Alonso mới chia tay vào cuối mùa giải vừa qua, đã chia sẻ trên trang mạng xã hội Twitter: “Chúc mọi điều tốt đẹp, Fernando”.

Alonso được đánh giá là tay đua xuất sắc hàng đầu ở thế hệ của anh, với hai chức vô địch thế giới, 32 chiến thắng chặng trong 13 năm sự nghiệp. Thành tích của anh đứng thứ sáu trong danh sách các tay đua vĩ đại nhất mọi thời đại.

Alonso mới trở lại từ Ferrari và là một niềm hy vọng của đội đua McLaren cùng nhà sản xuất động cơ Honda tại F1 2015. Ảnh: Internet

Anh quyết định trở lại với McLaren, đội mà anh từng chia tay để tới Ferrari hồi năm 2007, bởi vì tin rằng sự kết hợp với đối tác cung cấp động cơ mới là Honda sẽ giúp anh có một chiếc xe đua đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch toàn mùa giải. Anh đã khát khao danh hiệu thế giới thứ ba suốt từ năm 2006.

Tuy nhiên, mối quan hệ đối tác giữa McLaren và động cơ Honda đã có sự khởi đầu không thuận lợi. Hàng loạt vấn đề về độ tin cậy của chiếc xe đã hạn chế việc chạy thử của họ trong khoảng thời gian tám ngày thử nghiệm trước mùa giải tính đến nay.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục