Ferdinand chỉ trích Southgate vì Foden

12:31 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên sóng Vibe with FIVE YouTube show, cựu danh thủ Rio Ferdinand đã có nhiều chia sẻ về cách sử dụng tiền vệ Phil Foden của HLV Gareth Southgate trên tuyển Anh.

Trước trận giao hữu với tuyển Brazil rạng sáng Chủ Nhật tuần trước, tiền đạo Bukayo Saka bất ngờ dính chấn thương do đó HLV Southgate quyết định để Foden trám vào vị trí của Saka bên hành lang biên phải. 

Rio Ferdinand perplexed by Gareth Southgate’s use of Phil Foden for England - Bóng Đá

 Foden (số 7) không có trận đấu tốt trước Brazil. 

Tuy nhiên Foden đã không có trận đấu tốt trước các vũ công Samba. Dù vậy, ngôi sao 23 tuổi không phải nhận bất cứ chỉ trích gì từ Ferdinand mà huyền thoại Man United còn phàn nàn khi Southgate không xếp cầu thủ sinh năm 2000 chơi ở trung lộ

“Southgate từng không để Foden đá chính vì cậu ấy không được thi đấu tại vị trí trung tâm hàng tiền vệ ở Man City nhưng mùa này Foden đã được bó vào trung lộ nhiều hơn. Foden sẽ chỉ thực sự xuất sắc nếu chơi ở trung lộ, cậu ấy đã rất nhiều lần trong mùa này cứu nguy cho Man City”, Ferdinand nói trên Vibe with FIVE YouTube show. “Nếu Southgate thường xuyên theo dõi Foden chơi bóng, ông ấy sẽ biết nên đặt cậu ta ở đâu. Foden là cầu thủ đa năng nhưng cậu ấy chỉ phát tiết mọi khả năng khi được đặt đúng vị trí, cậu ấy rất phù hợp để sát cánh cùng Declan Rice và Jude Bellingham ở tuyến giữa”. 

Mùa này, Foden đã ra sân tổng cộng 37 trận trên mọi đấu trường cho The Citizens, ngôi sao người Anh ghi được 16 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 11:33 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục