F1 tổ chức tại Thái Lan vào năm 2015

12:21 Thứ năm 20/12/2012

Ông trùm Bernie Ecclestone vừa có những phát biểu khẳng định ủng hộ đưa một chặng đua F1 đến Thái Lan trong lịch thi đấu mùa giải 2015.

Ông trùm Bernie Ecclestone ủng hộ kế hoạch tổ chức một GP tại Thái Lan vào năm 2015

Phát biểu với báo giới hồi tháng 10, người đứng đầu Hội đồng Thể thao Thái Lan, Kanokphand Chulakasem cho biết đã thành công trong cuộc thương lượng với thành viên trong ban tổ chức F1 để đưa một chặng đua về nước này trong tương lai.

Sự quyết tâm của người Thái dường như đã thành công khi trong bài phát biểu với báo giới mới đây, ông trùm F1, Bernie Ecclestone đã lên tiếng thừa nhận kế hoạch này: “Họ nói một chặng đua sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2014, nhưng theo tôi năm 2015 là khả thi nhất”, Wall Street Journal trích dẫn lời phát biểu của ông trùm Ecclestone.

Theo những thông tin được giới truyền thông đăng tải chính phủ Thái Lan đã đồng ý tài trợ 60% kinh phí tổ chức, và 40% kinh phí còn lại được đóng góp bởi công ty đồ uống Red Bull và hãng sản xuất bia nổi tiếng Singha.

Theo ông trùm Bernie Ecclestone, chặng đua tại New Jersey và Nga đã được lên kế hoạch điền tên vào lịch thi đấu trong năm 2014 do đó Thái Lan nên được tổ chức vào năm sau đó. Với sự xuất hiện của những chặng đua mới sẽ gây rất nhiều áp lực lên những chặng đua hiện tại trong nỗ lực giành một suất trong lịch thi đấu 20 chặng đua được Ecclestone ủng hộ.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục