F1: McLaren không mặn mà thử lốp mới

08:30 Thứ sáu 13/12/2013

McLaren sẽ không tham gia đợt thử lớp từ 17 đến 19/12 tới đây.

Trong khi có nhiều đội đua sẵn sàng tham dự đợt thử nghiệm lốp tới đây thì McLaren và Force India lại tỏ ra không mặn mà với việc này. Mới đây cả hai đội đua này đều ra thông báo chính thức rằng họ sẽ không tham dự đợt thử nghiệm này. Lý do đội đua Force India đưa ra là do thời gian đợt thử nghiệm được đua ra gấp quá và nó không có trong kế hoạch hoạt động của đội đua trong thời gian này nên họ không có đủ quỹ thời gian để chuẩn bị cho đợt thử nghiệm một cách tốt nhất có thể. Còn với McLaren thì lý do họ đã tham gia đợt thử nghiệm hồi tháng 10 và trong giai đoạn hiện tại McLaren đang dồn toàn lực vào việc phát triển chiếc xe cho năm 2014.

Sau cuộc hợp hội đồng FIA vào đầu tháng 12 đã thống nhất cho phép các đội đua được có thêm một đợt thử nghiệm lốp tại Bahrain từ 17-19/12 và được các đội đua đăng ký tham dự. Nhưng Ferrari vừa thông báo chính thức rằng cả hai tay đua chính thức của họ là Kimi Raikkonen và Fernando Alonso sẽ không tham dự đợt thử nghiệm này. Nhiệm vụ trong đợt thử nghiệm lốp xe sẽ được giao cho tay lái Pedro De La Rosa trong hai ngày đầu và ngày cuối cùng do Jules Bianchi thực hiện. Các tay đua sẽ thực hiện đợt thử nghiệm này trên chiếc F138 và thông số dữ liệu thu nhập được sẽ là cơ sở để áp dụng cho phiên bản xe 2014.

Đội đua Sauber đã vượt qua bài test va chạm với hệ thống khung gầm.

Đội đua Sauber F1 đã vượt qua bài kiểm tra va chạm bắt buộc với hệ thống khung gầm của FIA. Đây là bài test quang trong bắt buộc với tất cả các đội đua trước khi bắt đầu một mùa giải mới và Sauber đã chính thức vượt qua bài kiểm tra này. Sự quan ngại của Sauber tại thời điểm này chính là vấn đề nhân sự. Sau khi chấm dứt hợp đồng với tay đua Esteban Gutierrez khi kết thúc mùa giải 2013 và tay đua Nico Hulkenberg chuyển sang Force India từ năm 2014 thì lần đầu tiên trong 21 năm qua Sauber chuẩn bị cho mùa giải mới mà danh tính cả hai tay đua chính thức chưa được xác định.

Theo dự thảo quy định mới từ năm 2014 sẽ tăng giới hạn trọng lượng tối thiểu của chiếc xe F1 lên một mức mới. Xuất phát từ việc thay đổi động cơ và lắp đặt thêm hệ thống ERS thì việc nâng tự trọng tối thiểu của chiếc xe lên mức cao hơn là điều đương nhiên. Nhưng có vẻ như các đội đua là không muốn điều này. Theo một số tay đua nếu để phù hợp với quy định mới này mà các nhà thiết kế của mỗi đội đua vẫn có thể giữ được mức giới hạn cũ thì nên khuyến khích điều này vì nó chứng tỏ thiết kế kết cấu chiếc xe của họ là phù hợp và đảm bảo an toàn. Để quy định này có hiệu lực cần phải có một cuộc họp của FIA và được tất cả thành viên hội đồng bỏ phiếu nhất trí thông qua, nhưng hiện nay có ít nhất 3 đội đua đang phản đối việc này là Mercedes, Ferrari và Lotus. Với sự không đồng thuận từ những đội đua hàng đầu, có lẽ việc tăng trọng lượng tối thiểu của chiếc xe 2014 sẽ khó trở thành hiện thực.

Lotus chưa sẵn sàng cho đợt thử nghiệm đầu tiên của năm 2014.

Trong khi nhiều đội đua đang gấp rút hoàn thiện mẫu xe 2014 để sẵn sàng tham dự đợt thử nghiệm đầu tiên vào cuối tháng 1 tới đây tại Jerez thì đội đua Lotus lại đang tính đến việc xin lùi thời hạn thử nghiệm thêm một tuần nữa so với lịch hiện tại. Với những thay đổi quy định từ năm sau, hiện tại đội ngũ thiết kế của Lotus đang làm việc hết sức có thể nhưng họ cũng dự đoán đến thời điểm test xe lần đầu họ sẽ chưa hoàn thiện 100% thiết kế mới này, dự đoán đến thời điểm đó Lotus sẽ chỉ hoàn thành được khoảng 50% khối lượng công việc, do đó họ đang đề nghị FIA lùi thời điểm test xe đợt 1 lại 1 tuần, nhưng dường như việc này khó được thông qua bởi nó sẽ không nhận được sự đồng thuận từ các đội đua khác. Trong một phát biểu của một vị lãnh đội dấu tên, vị này cho rằng lịch test xe tại Jerez đã có từ trước và các đội đua phải có kế hoạch phù hợp với lịch này, nếu một đội đua nào đó chưa chuẩn bị những gì tốt nhất có thể thì đó là lỗi của chính họ. Với những thông tin này thì dường như Lotus sẽ không thu nhận được gì từ đợt thử nghiệm đầu tiên của năm 2014 bởi đến thời điểm đó họ chưa sẵn sàng cho việc này!!!

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục