F1 chặng 5, Monaco Grand Prix: Nước Đức trọn niềm vui

08:09 Thứ ba 28/05/2013

Chưa đầy 1 ngày sau chiến thắng nội bộ Bundesliga của Bayern Munich tại Champions League năm nay trước Borussia Dortmund, có những người Đức khác tại F1 cũng thống trị đường đua Monaco GP.

Nếu Sebastian Vettel bứt phá từ vị trí xuất phát thứ 3 lên ngôi á quân thì Nico Rosberg không mắc bất kỳ sai lầm nào để nắm giữ ngôi vị số 1 từ đầu đến cuối.

Đầy tai nạn

Trong một chặng đua đầy khó khăn với những tai nạn khốc liệt liên tiếp xảy ra tại Monaco hôm qua, tay lái của đội đua Mercedes vẫn giữ được cái đầu lạnh để đảm bảo được lợi thế giành pole của mình. Đây là chiến thắng đầu tiên của Mercedes trong mùa giải 2013, cũng vừa đúng dịp kỷ niệm 30 năm cha của nhà vô địch Rosberg cũng lên ngôi tại đây.

Rosberg cùng gia đình đã đi vào lịch sử F1

Xếp sau Rosberg là 2 tay lái của Red Bull, đồng hương Sebastian Vettel và Mark Webber. Người giữ vị trí thứ 2 tại chặng đua phân hạng hôm trước Lewis Hamilton cán đích ở vị trí số 4.

Đây lần thứ 3 liên tiếp Rosberg giành pole ở mùa giải này nhưng phải đợi đến “thánh địa” của F1, công quốc Monaco, tay đua này mới có được chiến thắng cuối cùng. Xe an toàn đã phải vào cuộc 3 lần để dẫn toàn đoàn đi tiếp khi tai nạn xảy ra quá nhiều. Cờ đỏ thậm chí đã phất lên khi chặng đua còn 30 vòng nữa sẽ kết thúc. Đó là thời điểm diễn ra tai nạn giữa 2 tay đua Pastor Maldonado của Williams và Max Chilton của Marussia .

Trước đó, Felipe Massa của đội Ferrari khiến người hâm mộ thót tim khi tái hiện kịch bản vụ tai nạn thảm khốc gần giống chặng Hungary năm 2009. Chiếc xe của Massa mất lái, đâm rất mạnh cánh phải vào hàng rào chắn ở một góc cua. Ngay liền sau đó, đến lượt tay đua người Pháp Romian Grosjean của đội Lotus va chạm với Daniel Ricciardo của Toro Rosso.

Nhà Rosberg đi vào lịch sử

Có vẻ như tai nạn là điểm đáng chú ý nhất của chặng đua ngày hôm qua khi mà kết quả cuối cùng không có nhiều thay đổi bất ngờ so với những gì đã diễn ra ở chặng phân hạng trước. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần dành lời khen ngợi cho Rosberg. Tay đua 27 tuổi này đã vui sướng hét lên khi đứng trên nắp ca-pô chiếc xe Mercedes trước khi nhảy ra ôm lấy từng người trong đội đua. Năm 1983, nhà vô địch thế giới Keke Rosberg, bố của chàng trai Đức này cũng giành được chiếc cờ ca-rô trong chặng đua tiêu biểu của F1. Như vậy, gia đình Rosberg đã đi vào lịch sử bộ môn tốc độ danh giá nhất hành tinh khi là cặp bố con đầu tiên cùng sở hữu chiếc cúp của đường đua Monaco danh giá.

Rosberg cũng từng giành được chiến thắng chặng ở mùa giải năm ngoái tại Thượng Hải. Trước khi chặng đua Monaco diễn ra, thành tích tốt nhất của anh mùa này là vị trí thứ 4 tại Malaysian GP. Monaco luôn được đánh giá là một trong những chặng đua khó khăn và nhiều thử thách nhất mỗi mùa giải. Và những gì đã diễn ra hôm qua cũng cho người hâm mộ thấy được tính khốc liệt của nó. Bởi vậy, sự ổn đinh và điềm tĩnh của Rosberg trong suốt hơn 2 tiếng đồng hồ chạy đua thực sự là bước tiến rõ rệt đáng kể của tay đua này.

Ở một khía cạnh khác, vị trí thứ 2 là kết quả không tồi đối với tay đua đang bảo vệ ngôi vô địch Vettel. 18 điểm có được giúp anh gia tăng khoảng cách với người đứng thứ 2 trên BXH cá nhân Kimi Raikkonen, người về đích ở vị trí cuối cùng tốp 10, để tiếp tục dẫn đầu trên tất cả. Ở chặng này, tay đua người Tây Ban Nha Fernando Alonso chỉ cán đích ở vị trí thứ 7, khác xa thành tích số 1 của mình ở chặng đua Tây Ban Nha 2 tuần trước.

Sau chặng này, F1 sẽ tạm nghỉ 2 tuần trước khi trở lại ở Grand Prix Canada vào ngày 09/06.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục