Europa League không dành cho thành Manchester

21:42 Thứ sáu 09/03/2012

Thất bại ê chề ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” trước Athletic Bilbao khiến cơ hội đi tiếp của Man Utd trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết. Cũng chung tình cảnh với “Quỷ đỏ”, Man City cũng bất ngờ nhận thất bại tối thiểu trước đối thủ được đánh giá là cửa dưới Sporting Lisbon.

Cả 2 đội bóng của thành Manchester đều phải nhận những thất bại tại lượt đi vòng 1/8 Europa League trước những đối thủ được đánh giá là cửa dưới. Không ai dám tin trước trận đấu giữa Man Utd và Athletic Bilbao, “Quỷ đỏ” lại bị đánh bại dễ dàng 2-3 ngay tai Old Trafford. Cũng không ai nghĩ rằng một Man City đang bay cao tại ngoại hạng Anh lại thất bại 0-1 trước đối thủ Lisbon tại Bồ Đào Nha.

Thất bại của Man Utd: Old Trafford trở thành…San Mames

Thầy trò HLV Ferguson dù chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng chính họ mới là những người bị Athletic Bilbao áp đảo. Trong một ngày mà những De Marcos, Susaeta và Llorente thi đấu như “lên đồng” thì hàng thủ của Man Utd lại chơi rất thiếu tập trung. Nếu không có sự tập trung và xuất sắc của thủ thành De Gea, số bàn thua của Man Utd chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 3 – “Một cánh én không làm nên nổi mùa xuân”

Man Utd sẽ buông Europa League trong trận lượt về?

Kết quả thất bại 2-3 chưa hoàn toàn đóng sập cánh cửa đi tiếp tại Europa League của Man Utd và có thể coi đây là kết quả may mắn của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, lịch thi đấu sắp tới của Man Utd cũng không mấy thuận lợi khi mà các trụ cột đang gặp phải những chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

Bị loại khỏi Champions League – giải đấu danh giá nhất châu Âu và phải chơi tại “sân sau” Europa League chắc chắn không thể khiến các học trò của HLV Ferguson cảm thấy thỏa mãn với tham vọng của minh. Không phải Bilbao chơi quá hay mà ngược lại do Man Utd chơi quá kém và thiếu quyết tâm ở mặt trận Europa League này.

Sẽ là chưa muộn để HLV Ferguson tính toán điều gì là cần thiết nhất cho Man Utd ở mùa giải này: Đó là một danh hiệu để người ta phải ghi nhận. Với một đội bóng giàu thành tích như Man Utd, danh hiệu ngoại hạng Anh vẫn là ưu tiên hàng đầu bởi ở ai cũng hiểu rằng Europa League không phải là danh hiệu xứng tầm với “Quỷ đỏ”. Sẽ không bất ngờ nếu Man Utd buông Europa League để tập trung cho ngoại hạng Anh – giải đấu mà họ đang kém Man City đứng đầu bảng 2 điểm. Một thất bại nữa trên đất Tây Ban Nha của Man Utd cũng sẽ không làm người ta “quá sốc”.

Thất bại của Man City: “Động lực” để tập trung cho ngoại hạng Anh

Sporting Lisbon chắc chắn không phải là đối thủ của Man City. Tuy nhiên, trong một trận đấu thiếu may mắn của các học trò HLV Mancini với những cơ hội bị bỏ lỡ và xà ngang từ chối bàn thắng thì mọi điều đều có thể xảy ra. Man City đã bị “trừng phạt” bằng bàn thắng duy nhất của Xandao.

HLV Mancini có thể đổ lỗi cho các học trò của mình thiếu may mắn nhưng ông cũng phải thừa nhận với một đội bóng được xây dựng chưa đầy một mùa giải thì những thành công bước đầu của Man Xanh cũng rất đáng ghi nhận. Điều quan trọng là thầy trò HLV Mancini cần phải hiểu mình là một đội bóng còn non kinh nghiệm và chưa thể có đủ đẳng cấp để duy trì phong độ tốt ở cả 2 mặt trận ngoại hạng Anh và Europa League.

Man City chưa đủ bản lĩnh để chơi tốt ở 2 mặt trận

Man City cần hiểu rằng mình đang có những lợi thế nhất định tại ngoại hạng Anh khi hơn Man Utd 2 điểm. Cộng thêm một lực lượng hùng hậu luôn sẵn sàng ra sân. Điều này trái ngược hoàn toàn với Man Utd khi các trụ cột của HLV Ferguson vẫn chưa có được thể lực tốt nhất như Rio Ferdinand, Berbatov, Valencia…

Nói về thất bại của Man Utd và Man City ở lượt đi Europa League vòng 16 đội, người ta đã mường tượng ra một mùa giải thảm bại của các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu. Ngoài Man Utd và Man City, Chelsea cũng đã phải nhận thất bại ê chề 1-3 trước Napoli tại Champions League. Arsenal cũng bị loại trước AC Milan sau tổng tỷ số 2 lượt trận là 4-3. Nếu Man Utd và Man City cũng như Chelsea không có được những kết quả khả quan ở trận lượt về, giải ngoại hạng Anh sẽ có một năm tệ hại ở đấu trường châu Âu khi không thể đến với vòng tứ kết – Điều mà không ai dám nghĩ tới trước khi mùa giải 2011-12 bắt đầu

Chính Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục