EURO 2012: Top 10 ngôi sao vắng mặt vì chấn thương

16:02 Thứ tư 30/05/2012

Thật bất hạnh khi bạn phải ngồi nhà xem các đồng nghiệp so tài tại EURO 2012 qua TV chỉ vì chấn thương. Dưới đây là 10 ngôi sao kém may mắn như thế.

1. Carles Puyol (Tây Ban Nha)
Đội trưởng của Barca gặp chấn thương đầu gối đáng tiếc chỉ chưa đầy một tháng trước khi EURO 2012 khai màn. Đây là một đòn nghiêm trọng đánh vào tham vọng của các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, bởi Puyol đơn giản là một thủ lĩnh không thể thay thế nơi hàng phòng ngự của đội bóng. Dù là một hậu vệ nhưng Puyol luôn đóng vai trò nổi bật trong thành công rực rỡ của bóng đá Tây Ban Nha thời gian qua, mà điểm nhất chính là pha đánh đầu quyết định trong trận bán kết World Cup 2010 với đội tuyển Đức.

2. Gareth Barry (Anh)
Đang ở độ chín nhất của sự nghiệp thì giấc mơ EURO của tiền vệ 31 tuổi vụt tan vỡ vì một chấn thương ở trận giao hữu với Na Uy cuối tuần trước. Đây là trường hợp vắng mặt khiến HLV Roy Hodgson nuối tiếc nhiều nhất, trong kế hoạch của ông, Barry là một chốt chặn cực kỳ quan trọng trước mặt hàng thủ. Mất mát này, do đó, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của Tam Sư.

3. John Guidetti (Thụy Điển)
Ngôi sao đang lên của Feyenoord, mượn từ Man City, lẽ ra là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Thụy Điển. Nhưng đáng tiếc là Guidetti đã không thể kịp bình phục chấn thương dây chằng chân phải. Vắng Guidetti, hẳn là ngôi sao Zlatan Ibrahimovic sẽ cảm thấy cô đơn trên hàng công của “The Viking”. Trong lúc đó, ở hàng thủ, trung vệ Daniel Majstorovic cũng phải ngồi nhà do đứt dây chằng đầu gối.

4. Erik Pieters (Hà Lan)
Được đánh giá là người kế thừa xứng đáng của Giovanni van Bronckhorst, nhưng không may là Pieters đã bị chấn thương bàn chân trong trận đấu gặp RKC hồi tháng 4. Đồng đội Jetro Willems của Pieters tại PSV Eindhoven được chọn là người thay thế nhưng kinh nghiệm non nớt của cầu thủ này có thể trở thành yếu huyệt của Hà Lan bên hành lang cánh trái.

5. Eric Abidal (Pháp)
Hậu vệ của Barca sẽ mất cả mùa Hè để tịnh dưỡng sức khỏe sau ca phẫu thuật ghép gan hồi tháng 4. Trước đó, vào tháng 3/2011, Abidal đã được cắt bỏ một khối u nghi ngờ là ung thư. Từ quan điểm chuyên môn, sự vắng mặt của cầu thủ giàu kinh nghiệm này là mất mát lớn đối với HLV Laurent Blanc, người cũng sẽ không có sự phục vụ của Younes Kaboul từ Tottenham vì chấn thương đầu gối.

6. Giuseppe Rossi (Italia)
Ngôi sao tấn công 25 tuổi có thể nói là cầu thủ “số đen” nhất trong đội quân những người lỡ hẹn EURO 2012. Rossi bị chấn thương dây chằng đầu gối trong khi cùng Villarreal thi đấu với Real Madrid hồi tháng 10/2011. Rossi đã rất nỗ lực chạy chữa để kịp dự ngày hội bóng đá châu Âu nhưng ngay ngày đầu tiên trở lại tập luyện hồi tháng 4, anh bị tái phát chấn thương nên sẽ tiếp tục “ngồi chơi xơi nước” hết năm nay. Đã vậy, Rossi còn phải bất lực chứng kiến Villarreal bị rớt hạng ở La Liga.

7. Bakary Sagna (Pháp)
Sau khi đã mất Abidal và Kaboul, hàng thủ Pháp tiếp tục lao đao vì chấn thương của Sagna. Hậu vệ phải của Arsenal đã bị gãy chân trong trận đấu gặp Norwich hồi đầu tháng 5. Sự thiếu vắng Sagna sẽ cản trở không nhỏ tới hy vọng đăng quang của bóng đá Pháp.

8. David Villa (Tây Ban Nha)
Villa là đang là cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của ĐT Tây Ban Nha. Tầm quan trọng của anh được thể hiện qua việc HLV Vicente del Bosque đã chờ đến phút cuối cùng để quyết định có điền tên anh đi dự EURO hay không. Đáng tiếc, chấn thương gãy xương chày mà Villa gặp phải khi cùng Barca dự FIFA Club World Cup hồi cuối năm ngoái đã không kịp bình phục.

9. Kyle Walker (Anh)
Walker được bầu là Cầu thủ trẻ hay nhất năm của Premier League. Lẽ ra EURO 2012 sẽ là giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Nhưng hậu vệ phải của Tottenham đã bị gãy ngón chân đúng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Fulham. Bên cạnh Walker, hàng thủ ĐT Anh còn mất một ngôi sao triển vọng nữa là Chris Smalling vì chấn thương háng.

10. Jack Wilshere (Anh)
Tiền vệ trẻ tài năng của Arsenal đã không thi đấu một phút nào kể từ tháng 8 năm ngoái do bị vỡ mắt cá ở trận giao hữu gặp New York Red Bulls. Đã có lúc hy vọng đi Ba Lan & Ukraine của Wilshere bùng lên nhưng hóa ra, chấn thương của Wilshere quá phức tạp. Đến giờ người ta vẫn chưa thể xác định chính xác bao giờ Wilshere có thể trở lại sân cỏ. Thiếu vắng Wilshere sẽ làm giảm đi đáng kể tới sức sáng tạo của hàng tiền vệ Tam Sư.

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục