5 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng tăng cao sau EURO 2016

15:05 Thứ năm 07/07/2016 | 8| 19

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều trường hợp được dự báo từ trước sẽ có một kì EURO tuyệt vời. Một số bất ngờ tỏa sáng và không loại trừ khả năng sẽ đến với một câu lạc bộ lớn hơn với mức phí khủng.

1. Graziano Pelle

Italia đã có một kì EURO tốt đẹp dù không đi được đến tận cùng. Với cá nhân Pelle anh đã có một giải đấu tốt (ngoại trừ pha sút penalty ra ngoài trong trận gặp Đức). Với 2 bàn thắng, đều ở phút bù giờ trong trận gặp Bỉ và Tây Ban Nha, Pelle góp phần giúp Italia giành những chiến thắng ấn tượng và chứng minh mình có thể dẫn dắt hàng công đội tuyển.

Sau sự ra đi của Koeman nhiều khả năng Pelle sẽ không tiếp tục chơi cho Southampton. Dù vậy Southampton cũng có thể tự tin có được một mức giá hời.

2. Ivan Perisic

Perisic thực tế đã chơi tốt từ kì EURO 2012, anh vẫn luôn là trụ cột của đội tuyển Croatia nhưng lại có một sự nghiệp khá lận đận ở câu lạc bộ. Sự ổn định trên đường dài là điều mà Perisic không có. Trải qua quãng thời gian khó khăn ở Dortmund, Wolfsburg và giờ đây là Inter, Perisic bước vào EURO 2016 với kì vọng sẽ chứng tỏ được bản thân. Perisic đã có 2 bàn/4 trận, trong đó có màn trình diễn hoàn hảo trước Tây Ban Nha giúp Croatia chiến thắng.

3. Robbie Brady

Một sản phẩm của lò đào tạo M.U, hiện tại đang thi đấu cho Norwich, đã vụt sáng trở thành một người hùng của Ai Len. Dù đã cùng Norwich xuống hạng mùa trước, Brady vẫn là trụ cột của Ai Len trong hành trình lần đầu giành vé vào vòng knock-out. Anh chính là người ghi bàn quyết định giúp Ai Len thắng Italia 1-0. Brady nắm giữ hành lang phải của đội tuyển và luôn đảm nhiệm tốt khi tấn công lẫn phòng ngự. Với một đội bóng thuần bóng dài như Ai Len, họ rất cần một cầu thủ chạy cánh và tạt bóng tốt, điều Brady đã chứng minh được trong suốt giải đấu.

Cầu thủ của Ai Len chắc chắn sẽ được nhiều đội bóng của giải ngoại hạng Anh theo đuổi trong mùa giải tới, trong đó nhà vô địch Leicester, Southampton, Stoke và West Brom.

4. Joe Allen

Allen từng được coi như một bản hợp đồng thất bại của Liverpool, và anh cũng nằm ngoài kế hoạch sử dụng của Jurgen Klopp ở mùa giải mới. Tuy nhiên sau một kì EURO rực sáng và giờ cho đội tuyển Xứ Wales lọt vào đến bán kết giá trị của Allen sẽ được nâng cao.

Ramsey và Bale có thể được tung hô như những người hùng, nhưng Allen cũng đã thể hiện được phẩm chất chơi bóng của mình, sự ổn định và khả năng đeo bám khiến Allen chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Khoảnh khắc xuất thần với pha chuyền bóng tinh tế cho Ramsey ghi bàn trong trận gặp Nga chính là thể hiện rõ nhất cho kì EURO tuyệt vời của Allen.

5. Joshua Kimmich

Kimmich đã được Pep Guardiola phát hiện và sử dụng khá nhiều ở Bundesliga mùa giải vừa qua. Cầu thủ trẻ được Joachim Loew gọi lên tuyển với mục đích lấp chỗ trống của cựu đội trưởng Philipp Lahm để lại. Kimmich không được thi đấu trong 2 trận đầu tiên, và đã có một màn trình diễn tốt ở vòng đấu cuối với Bắc Ai Len.

Anh tiếp tục được tin tưởng trong trận đấu với Slovakia và chơi cả 120 phút với Italia. Với một cầu thủ trẻ lần đầu tiên lên tuyển như Kimmich đó quả là một thành quả không ngờ đến. Với giá trị đang có, cùng với màn trình diễn tốt ở EURO, Kimmich sẽ là cái tên sáng giá ở châu Âu mùa giải tới. Bayern sẽ phải làm nhiều việc nếu muốn giữ chân viên ngọc quý của mình, đặc biệt khi ông thầy cũ Pep Guardiola đang muốn đưa Kimmich đến Anh.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

14:25 07/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục