10 ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất tại EURO năm nay

13:07 Thứ hai 04/07/2016

Với phong độ thuyết phục kể từ đầu giải, có đến 4 cái tên của Pháp lọt vào danh sách cầu thủ chơi hay nhất tại VCK EURO 2016 do UEFA bình chọn.

10. Olivier Giroud (Pháp): Trái với những hoài nghi về đẳng cấp và phong độ, tiền đạo thuộc biên chế Arsenal đang thi đấu thăng hoa với 3 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo sau 300 phút ra sân. Anh cùng người đồng động Griezmann chia sẻ vị trí thứ hai và thứ nhất trên danh sách Vua phá lưới tại EURO năm nay.
9. Paul Pogba (Pháp): Tiền vệ sinh năm 1993 suýt chút nữa trở thành tội đồ với pha phạm lỗi dẫn đến quả penalty ngớ ngẩn trong trận gặp CH Ireland ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, anh đã kịp thời trở lại với màn trình diễn xuất sắc và điểm nhấn là cú đánh đầu tung lưới Iceland đem về chiến thắng đậm đà 5-2 cho “Gà trống” ở tứ kết.
8. Jonas Hector (Đức): Chẳng ai ngờ rằng một cầu thủ mới chỉ có 4 năm tiếp xúc với bóng đá đỉnh cao lại đang là sự lựa chọn số một của HLV Joachim Loew ở vị tri hậu vệ trái. Jonas Hector đã ra sân đủ 5 trận tại VCK EURO năm nay và góp công không nhỏ vào thành tích để thủng lưới 1 bàn sau 5 trận của “Die Mannschaft”.
7. Toni Kroos (Đức): Ngôi sao đang chơi cho Real Madrid đang là chân chuyền tốt nhất tại EURO. Anh đã thực hiện tổng cộng 557 đường chuyền, gần gấp đôi người đồng nghiệp Paul Pogba (557 so với 285) và tỷ lệ chính xác cũng tỏ ra vượt trội (94% so với 89%).
6. Mesut Ozil (Đức): Thêm một ngôi sao của Arsenal tỏa sáng ở VCK EURO năm nay. Ozil là ngòi nổ cho mọi đợt tấn công của “Cỗ xe tăng” bằng nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những đường chuyền đã trở thành thương hiệu. Nếu Muller, Gomez dứt điểm tốt hơn, số đường kiến tạo của cựu cầu thủ Real sẽ không dừng ở con số 1.
5. Antoine Griezmann (Pháp): Tiền đạo thuộc biên chế Atletico càng chơi càng hay. Sau trận mở màn chật vật, Griezmann đã vươn lên vị trí thứ nhất trong danh sách Vua phá lưới tại EURO năm nay với 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 345 phút có mặt trên sân.
4. Eden Hazard (Bỉ): Mang trên mình tấm băng đội trưởng của “Quỷ đỏ” tại EURO 2016, ngôi sao sinh năm 1991 đã vượt qua áp lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bằng 1 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo. Chỉ tiếc rằng, Hazard đã không còn cơ hội để thể hiện bản thân khi tuyển Bỉ bị loại ngay từ vòng tứ kết.
3. Kevin De Bruyne (Bỉ): Cựu sao Wolfsburg đã phát huy những phẩm chất tốt nhất khi được HLV Marc Wilmots sắp xếp thi đấu trong vai trò của một số 10. Kevin De Bruyne đã lĩnh xướng hàng công “Quỷ đỏ” thi đấu thăng hoa trước Ireland, Thụy Điển và Hungary. Màn trình diễn trong trận gặp xứ Wales ở tứ kết của tiền vệ 25 tuổi cũng được đánh giá cao.
2. Gareth Bale (Wales): Với 3 bàn thắng trong 3 trận vòng bảng cùng những dấu ấn đậm nét ở vòng loại trực tiếp, siêu sao đang chơi cho Real Madrid đã giúp đội tuyển quê hương làm nên điều kỳ diệu khi lọt vào bán kết ở ngay lần đầu tham dự một kỳ EURO. Nếu tiếp tục phong độ như hiện tại, giấc mơ chung kết hoàn toàn nằm trong tầm tay của Gareth Bale cùng đồng đội.
1. Dimitri Payet (Pháp): Không phải ngẫu nhiên mà “niềm hy vọng” Anthony Martial mới chỉ ra sân vỏn vẹn 58 phút tại EURO năm nay. Sao mai thuộc biên chế MU đã hoàn toàn bị lu mờ bởi đàn anh sinh năm 1987. Với ba bàn thắng cùng hai đường kiến tạo sau 5 trận, Payet đang cùng hai người đồng động Olivier Giroud chia nhau 3 vị trí đầu tiên trong cuộc đua giành “Chiếc giày vàng” EURO năm nay.
Dũng Sĩ | 11:22 04/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục