EURO 2012 & V-League: Ngoại binh chơi, đội bóng lo

09:49 Thứ sáu 15/06/2012

Cầu thủ ngoại thi đấu ở Việt Nam có nhiều cách tận hưởng kỳ nghỉ khác nhau khi các giải đấu trong nước đang tạm “đóng băng” để nhường chỗ cho bầu không khí sôi động của EURO 2012.

Ngay khi các CLB xả trại, rất nhiều ngoại binh đã xách va li đi du lịch. Với họ, thời gian V-League tạm nghỉ “tránh” EURO 2012 là cơ hội quý giá để xả hơi, lấy lại tinh thần trước khi quay trở lại với 6 vòng đấu nước rút của mùa giải.

Nsi (thứ hai từ trái sang) và các cầu thủ ngoại đang thỏa sức bay nhảy trong thời gian nghỉ euro

Do đã chuẩn bị, “hẹn hò” từ trước nên các ngoại binh từ khắp nơi đồng loạt đổ về các thành phố lớn và các địa điểm du lịch nổi tiếng. Chân sút Nsi người Cameroon của SG.XT lựa chọn Nha Trang là “điểm tập kết” để tận hưởng kỳ nghỉ cùng vài đồng nghiệp và người thân. Ở đây, họ thỏa sức tắm biển, thưởng thức hải sản và vui chơi bù lại những ngày phải liên tục tập luyện, thi đấu căng thẳng.

Trung vệ gốc Nigeria - Hoàng Vissai của V.NB lại chọn điểm đến là TP.HCM để hội ngộ cùng đồng nghiệp đang thi đấu ở các CLB phía Nam. Mỗi tối, nhóm ngoại binh gốc Phi thường đến khu vực Phạm Ngũ Lão (Q1) để giải trí trong các quán bar sôi động, đồng thời cũng tranh thủ xem những trận đấu ở EURO 2012.

Trong khi đó, tiền đạo Gonzalo (HN.T&T) lại chọn cách đưa vợ sang Thái Lan, vừa để khám phá vừa thăm lại đồng đội cũ Matias Recio (từng khoác áo HN.T&T ở V-League 2011) hiện thi đấu cho CLB Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Giải VĐQG Thái Lan không có kỳ nghỉ trong thời gian diễn ra EURO 2012 nên Gonzalo sẽ có dịp được tận hưởng không khí bóng đá tại đây để kiểm chứng những điều Matias Recio vẫn thường “quảng cáo”.

Việc một loạt cầu thủ ngoại tấp nập đi du lịch, xả hơi thời điểm này khiến các CLB phải lo lắng. Bởi chẳng ai có thể khẳng định các ngoại binh có giữ được thể lực, phong độ khi trở lại thi đấu ở 6 vòng đấu cuối của V-League 2012. Trong quá khứ, từng xảy ra không ít sự cố liên quan đến việc ăn chơi của cầu thủ ngoại mà tiêu biểu nhất là vụ tiền đạo Molina (B.BD) đột tử ở một khách sạn tại TP.HCM do sử dụng ma túy quá liều khi được xả trại. Hiểm họa luôn rình rập nhưng các CLB chỉ còn cách hy vọng, đặt niềm tin vào sự tự giác của mỗi cầu thủ.

Ngoài ra, còn một nỗi lo khác dành cho các CLB là việc một số ngoại binh “lấy cớ” đi nước ngoài du lịch nhưng thực chất lại là đi thử việc, tìm cơ hội thi đấu ở một quốc gia khác. Nếu thử việc thành công, chắc chắn họ sẽ thi đấu giữ chân trong 6 vòng đấu cuối và làm ảnh hưởng đến sức mạnh của CLB chủ quản.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục