Espanyol quyết giữ chân tiền vệ trẻ Philippe Coutinho

16:46 Thứ năm 15/03/2012

Giám đốc của CLB Espanyol ông Ramon Planes thông báo rằng CLB rất mong mỏi có được chữ ký của cầu thủ trẻ mới 19 tuổi đang thuộc dạng cho mượn là Philippe Coutinho.

Tiền vệ tấn công đang thuộc dạng cho mượn của Sevilla này đến từ CLB nước Ý Inter Milan. Theo hợp đồng giữa hai câu lạc bộ, thời hạn mà Sevilla phải trả lại Coutinho là cuối mùa bóng này , nhưng với phong độ cùng màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của "Bầy vẹt" nên đích thân giám đốc CLB phải lên tiếng để đánh động đến BLĐ CLB nước Ý nhằm giữ chân tài năng này càng lâu càng tốt.

Cầu thủ mới 19 tuổi này chính là chiếc cầu nối quan trọng trong chiến thắng của Espanyol 5-1 trước đối thủ Rayo Vallecano. Cú hattrick của Kala Uche vừa rồi công lớn không ai khác ngoài tiền đạo người Brasil này làm nên. Chính trận thắng này giúp cho Espanyol nuôi tiếp tham vọng tranh giành một suất đi châu Âu mùa sau khi chỉ thua nhóm trên có 2 điểm.

 Coutinho ngày đầu về chơi cho Espanyol. Ảnh: Internet

Espanyol đang xếp hạng 9 với 36 điểm và nhóm đang nằm ở suất châu Âu là Osasuna với 38 điểm. Chỉ cần duy trì thành tích này và đặc biệt là áp dụng nó khi đối đầu với những đối thủ trực tiếp thì khả năng họ ra biển lớn mùa sau là trong tầm tay các cầu thủ áo sọc Xanh -Trắng. Để chuẩn bị cho chuyến đi xa mùa sau thì ngay bây giờ CLB xứ Catalan này phải chuẩn bị nhân sự có chiều sâu nếu muốn khẳng định tên tuổi của mình.

Coutinho chính là một phương án chuẩn bị cho kế hoạch đó tuy nhiên chính tình trạng bi thương của Inter Milan tại Serie A và Champions League khiến cho hi vọng của Espanyol trở nên mong manh. Inter hiện đang xếp thứ 7 và thua nhóm trên đến 6 điểm. Chưa kể, đòan quân của "Gã thợ hàn" Ranieri vừa bị Marseille loại khỏi đấu trường Champions League. Không chắc Inter sẽ đá cúp châu Âu mùa sau nhưng cơ hội của Espanyol là lớn hơn nên có thể sẽ tác động đến quyết định của cầu thủ Coutinho.

Giám đốc CLB phát biểu trước bước đi quan trọng này của CLB: "Vẫn có khả năng Coutinho sẽ ở lại với chúng tôi. Espanyol sẽ nói chuyện với Inter về việc này, chí ít là chúng tôi sẽ gắng thuyết phục họ. Đó thực sự là một nhiệm vụ khó khả thi."

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục