Endrick và Vitor Roque là tương lai của El Clasico?

18:28 Thứ năm 26/10/2023

Cả Barcelona và Real Madrid đều tích cực săn tìm những tài năng Brazil trong những năm gần đây và họ đang thành công.

Hai bản hợp đồng chú ý nhất của họ trong thời gian gần đây lần lượt là Vitor Roque (18 tuổi) và Endrick (17 tuổi) - cả hai hứa hẹn sẽ là tương lai của những trận El Clasico.

Endrick là ngôi sao tấn công của Real Madrid trong tương lai

Endrick ký hợp đồng với Real Madrid vào tháng 12 năm ngoái và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ báo chí. Tuy nhiên, đây không phải thương vụ chiêu mộ cầu thủ trẻ duy nhất của họ. Những năm gần đây, đội bóng Hoàng gia thường ký hợp đồng với các tài năng hàng đầu trước khi giá trị của những cầu thủ này tăng vọt. Dù đây là một cách làm vô cùng rủi ro khi các tài năng này hoàn toàn có thể không đạt được đến mức kỳ vọng nhưng nếu không thử thì Real Madrid cũng có thể bỏ qua một món hời trong tương lai.

Arda Guler back in training - Bóng Đá

Guler từ chối Barcelona để gia nhập Real Madrid.

Cũng giống như những trường hợp trước đó của Vinicius, Rodrygo hay Arda Guler, Endrick quyết định chọn Madrid thay vì Barcelona. Tình hình tài chính bấp bênh của đội chủ sân Camp Nou khiến đội bóng Hoàng gia có được lòng tin của các cầu thủ trẻ.

Ngoài ra, để ký hợp đồng với Endrick, Real Madrid đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian và tâm huyết. Họ cử tuyển trạch viên Juni Calafat đến xem Endrick thi đấu liên tục trong một thời gian dài nhằm hiểu rõ lối chơi cũng như những điểm yếu cần cải thiện. Họ cũng quan sát thói quen sinh hoạt của Endrick và gia đình để chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc đưa anh đến Tây Ban Nha thi đấu. 

Vào thời điểm hợp đồng được ký kết, Endrick chỉ mới bước sang tuổi 16 và luật pháp tại Tây Ban Nha thì không cho phép các cầu thủ ngoài châu Âu được thi đấu trước tuổi 18. Luật cũng không cho phép ký hợp đồng quá ba năm với các cầu thủ dưới 18 tuổi, vì thế hợp đồng của Endrick cũng chỉ có thời hạn đến năm 2027, nhưng cũng đã có nhiều nguồn tin nói rằng đã có một thỏa thuận ngầm rằng anh sẽ ở lại Real Madrid ít nhất là đến năm 2030. 

Chuyển nhượng 16/12: Giá kỷ lục Gakpo, M.U mất HĐ 235 triệu bảng; Chelsea hoàn tất tân binh đầu tiên - Bóng Đá

Endrick được kỳ vọng sẽ sớm toả sáng ở Madrid.

Gần một năm sau khi thương vụ này được hoàn tất, Real Madrid vẫn giữ mối quan hệ tốt với Endrick và Palmeiras. Cầu thủ 17 tuổi đã ghi được 8 bàn và có 1 kiến tạo sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, trong đó có 21 lần xuất hiện trong đội hình xuất phát. Tài năng này thường được sử dụng ở vị trí số 9 - đây cũng là vị trí mà Real Madrid muốn định hướng cho Endrick trong tương lai.

Vitor Roque đang chờ đợi để bùng nổ

Trong khi Real Madrid chiêu mộ Endrick, Barcelona cũng chốt được thương vụ Vitor Roque, đến từ Brazil. 

Tên tuổi của Roque bắt đầu được truyền thông chú ý từ sau sự đột phá của Endrick và Barca đã đánh bại Arsenal để có được tài năng trẻ này. Mặc dù vậy, số liệu thống kê của Roque trong những năm gần đây cho thấy Barca đang có được một cầu thủ ít nhất có tiềm năng tương đương với Endrick.

Vitor Roque's agent claims new Barcelona signing is better than Real Madrid's Endrick - Bóng Đá

Roque được Barca chiêu mộ sau khi họ vụt mất Endrick.

Roque đã ghi 20 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo trong 42 trận đấu cấp câu lạc bộ trong năm nay, đồng thời có trận ra mắt đội tuyển Brazil vào tháng 3.

Để có được sự phục vụ của Roque, Barca đã phải chi ra 30 triệu bảng cùng những điều khoản bổ sung. Họ cũng đồng ý để sao trẻ này ở lại Brazil đến hết năm 2023 và chỉ gia nhập nhà vô địch La Liga ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2024.

Barcelona không cần vội vàng với thương vụ này bởi họ không thiếu ngôi sao trẻ ở hàng công. Tuy nhiên, Roque đến Tây Ban Nha sớm bao nhiêu thì đội bóng này bớt lo bấy nhiêu. Bởi lẽ, họ đang rất mát tay với các cầu thủ trẻ và Roque thì vừa dính chấn thương ở Brazil. 

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:30 26/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục