Emery và giấc mơ chinh phục trời Âu cùng Aston Villa

18:47 Thứ hai 03/04/2023

Thuyền trưởng Unai Emery đã thực sự thay đổi số phận của Aston Villa kể từ khi tiếp quản đội bóng vào cuối tháng 10/2022.

Chỉ có Arsenal và Man City bỏ túi nhiều điểm hay sở hữu nhiều chiến thắng hơn Aston Villa kể từ khi huấn luyện viên người Tây Ban Nha, Unai Emery chính thức ngồi vào ghế nóng. Ở Birmingham, những cổ động viên đã bắt đầu mơ về viễn cảnh được dự cúp châu Âu. Họ chỉ còn cách vị trí thứ 5 của Tottenham 8 điểm và Premier League còn tận 10 vòng đấu trước mắt.

Những giấc mơ dài

Emery và giấc mơ chinh phục trời Âu cùng Aston Villa - Bóng Đá

NHM Aston Villa đã mơ về viễn cảnh được dự cúp châu Âu mùa tới.

Aston Villa trải qua tháng 3 tương đối thành công, với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Nhìn rộng ra, đội bóng của Emery đã có chuỗi 5 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi thất bại.

Đây là lý do khiến chiến lược gia 51 tuổi bắt đầu đề cập đến cơ hội dự cúp châu Âu của đội nhà. "Việc dự cúp châu Âu là khá khó khăn, nhưng nếu tiếp tục giành điểm, có lẽ chúng tôi sẽ có thêm một mục tiêu mới. Hãy cứ hy vọng như vậy", cựu thuyền trưởng PSG chia sẻ sau chiến thắng 2-0 trước Chelsea, ở vòng 28 Premier League hôm 1/4.

Đây là một giấc mơ có thật với cổ động viên vùng Birmingham. Với việc đánh bại Chelsea, Aston Villa đã cán mốc 41 điểm. Theo lý thuyết, họ đã chính thức trụ hạng. Tuy nhiên, Emery và các học trò không chỉ nhìn về phía sau. Trước mắt họ là một mục tiêu to lớn mà nếu đạt được, vị thế của CLB sẽ được nâng tầm đáng kể.

Hiện tại, đội chủ sân Villa Park kém vị trí dự Europa League của Tottenham 8 điểm. So với vị trí dự Europa Conference League của Brighton, Aston Villa chỉ kém 2 điểm, dù đối thủ còn 2 trận chưa đấu trong tay.

Rõ ràng, nếu làm tốt trong 10 vòng đấu cuối cùng, như Emery chia sẻ, Aston Villa hoàn toàn có thể cán đích ở vị trí nằm trong top 6 và qua đó, có thể giúp NHM sống lại ký ức của thập kỷ 80, thời điểm Aston Villa là một thế lực ở Premier League và từng vô địch European Cup (tiền thân của UEFA Champions League) ở mùa giải 1981/82.

Để chinh phục thử thách này, Aston Villa cần vượt qua 5 đối thủ nặng ký ở những vòng đấu cuối, bao gồm Man Utd, Tottenham, Liverpool, Newcastle và Brighton. Một bài toán không hề dễ tìm ra lời giải cho Emery, tuy nhiên, nếu họ đánh bại tất cả, một tấm vé chơi bóng ở châu Âu là hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng miền Trung nước Anh.

Aston Villa đang tiến bộ từng ngày

Emery và giấc mơ chinh phục trời Âu cùng Aston Villa - Bóng Đá

Emery đã mang đến một làn gió mới cho Aston Villa.

Sự xuất hiện của Emery đã thay đổi số phận của Aston Villa. Như đã đề cập, chỉ có 2 đội bóng có thành tích tốt hơn Villa kể từ khi Emery trở lại Premier League.

Kinh qua 15 trận đấu, Emery chỉ có 4 lần bại trận. Opta chỉ ra rằng kể từ ngày 6/11/2022, chỉ Arsenal (13) và Man City (10) là những đội sở hữu nhiều chiến thắng ở Premier League hơn Aston Villa (9).

Họ bỏ túi 29 điểm trong thời gian đó, trong khi Arsenal giành được 41 điểm, còn Man City là 32 điểm.

Điểm mạnh của Aston Villa tính đến lúc này là khả năng thi đấu xa nhà. "Không đội bóng nào ở Premier League kiếm được nhiều điểm trên sân khách hơn Aston Villa kể từ khi Unai Emery lên nắm quyền", Squawka tiết lộ.

Theo đó, ngoại trừ trận thua Man City vào ngày 12/2, đội bóng của Emery có đến 5 chiến thắng và 1 trận hòa khi phải rời xa Villa Park.

Mặt khác, với những bàn thắng của Ollie Watkins và John McGinn ghi được tại Stamford Bridge cuối tuần qua, Aston Villa đã nối dài mạch 15 trận liên tiếp ghi bàn dưới thời Emery.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có vẻ khiêm tốn khi nói chia sẻ với báo giới rằng: "Chúng tôi đang ở trong top 10, bây giờ chúng tôi phải trụ lại đây".

Kinh nghiệm trong giai đoạn dẫn dắt Arsenal mách bảo ông rằng Premier League ở giai đoạn nước rút mới thực sự khốc liệt nhất. 10 vòng đấu cuối có thể là nơi mà những đội bóng "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" như Liverpool, Tottenham hay thậm chí là Chelsea bứt phá.

Với một đội bóng ở tầm trung như Aston Villa, họ cần một chiến lược gia giàu kinh nghiệm như Emery chỉ huy để tích lũy từng điểm số một. Nếu đá một cách sòng phẳng với các ông lớn, e rằng họ khó lòng hoàn thành mục tiêu ở vòng 38.

Nguồn: Zing.vn
Tiểu Mẫn | 17:52 03/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục