Em dự Olympic, anh đấu Paralympic

00:09 Chủ nhật 22/07/2012

London sẽ là nơi ghi dấu sự kiện đáng nhớ nhất trong lịch sử thể thao khi có cặp anh em ruột đại diện cho một quốc gia dự Olympic và Paralympic trong cùng một năm

Đó là Scott Sinclair và Martin Sinclair, đại diện cho Vương quốc Anh tham gia tranh tài ở Olympic và Paralympic 2012. Trong lúc người em trai Scott Sinclair (ngôi sao CLB Swansea) sẽ thi đấu trong màu áo Olympic Vương quốc Anh thì người anh khuyết tật Martin sẽ chơi bóng đá ở Paralympic.

Sau một mùa giải thành công trong màu áo Swansea, Scott là một trong những niềm hy vọng lớn của HLV Stuart Pearce. Xong Olympic, Scott sẽ nán lại London để cổ vũ cho người anh lớn hơn mình 3 tuổi ở Paralympic. Theo Scott, khi còn nhỏ 2 anh em nhà Sinclair từng mơ sẽ cùng chơi bóng cho Chelsea. Tuy nhiên, chỉ có cậu em Scott theo đuổi được bóng đá đỉnh cao khi đầu quân cho Chelsea trước khi chuyển sang Swansea nhằm có được nhiều cơ hội ra sân hơn.

Scott Sinclair (trái) và anh trai bị khuyết tật Martin sẽ đại diện Vương quốc Anh dự Olympic và Paralympic. Ảnh: DAILY MAIL

Ngược lại, mơ ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của người anh trai Martin lại tan vỡ khi anh mắc chứng tê liệt não, lại còn gặp phải một tai nạn khi đang chơi cùng Scott. Năm 2004, khi cùng Scott chơi cầu trượt, Martin tụt xuống rất nhanh và không cẩn thận nên té ngã. Do các bác sĩ chẩn đoán sai khi cho rằng chấn thương không quá nghiêm trọng, hậu quả là khi gia đình phát hiện Martin bị gãy xương hông thì đã quá muộn, anh trở thành người tật nguyền mãi mãi.

Mất 3 năm ngồi xe lăn, Martin mới có thể tự đi lại được bằng đôi chân khập khiễng. Dù vậy, với sự động viên của em trai, Martin vẫn muốn hoàn tất giấc mơ chơi bóng. Anh quyết định tham gia một đội bóng dành riêng cho những người tàn tật để rồi sau này trở thành một trụ cột của đội Paralympic Vương quốc Anh.

Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục