Đừng trách riêng ông Hùng

08:27 Thứ tư 28/11/2012

HLV Phan Thanh Hùng đã nhận hết trách nhiệm về thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012, đấy là sự khác biệt rất lớn so với các đời HLV ngoại trước đây, khi các ông này luôn tìm ra một vài nguyên nhân khách quan để đổ lỗi. Và như lời thú nhận của ông Hùng, ông và các cầu thủ dưới quyền đã làm hết sức, nhưng thực lực của họ chỉ có thế nên không thể gặt hái kết quả như mong đợi.

3 tháng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hẳn là quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Phan Thanh Hùng, và nhìn khuôn mặt buồn như sắp khóc của ông Hùng trong buổi họp báo hôm qua thì dù là người nhẫn tâm đến mấy cũng khó lòng có thể nặng lời với ông Hùng, bởi nếu không phải là ông mà thay bằng một HLV nội khác thì có lẽ kết quả cũng chẳng thay đổi.

HLV Phan Thanh Hùng chịu hết trách nhiệm về kết quả thất vọng của ĐT Việt Nam liệu có thỏa đáng. Ảnh: Kim Ngọc

Qua theo dõi đội tuyển Việt Nam qua các đời HLV gần 20 năm qua, chúng tôi nhận thấy có một sự khác biệt rất lớn về điều kiện làm việc ở đội tuyển Việt Nam giữa HLV ngoại với HLV nội, nên việc đội tuyển Việt Nam phải gặt hái kết quả không như mong đợi ở AFF Cup 2012 cũng là chuyện bình thường. Ít nhất HLV Phan Thanh Hùng là người duy nhất nhận lời khi VFF đưa ra lời mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, cho dù điều kiện “kiêm nhiệm” mà ông Hùng yêu cầu với VFF quả thật rất không thuận mắt, nhưng đấy là trách nhiệm của VFF chứ không phải ông Hùng, bởi VFF hoàn toàn có quyền lựa chọn một ứng viên khác để thương thảo, thay vì chấp nhận để ông Hùng cùng lúc dẫn dắt cả 2 đội tuyểnQG và CLB HN.T&T.

Tóm lại, ông Hùng chỉ là một mắt xích trong toàn bộ quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của đội tuyển Việt Nam, và nói như trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn thì dù là thắng lợi hay thất bại cũng là sản phẩm của cả tập thể chứ chẳng phải của riêng cá nhân nào. Chiếu theo cách nói này thì cả VFF cũng phải sẻ chia trách nhiệm với ông Hùng trong màn trình diễn thất vọng của đội tuyển Việt Nam.

Sẽ là rất không công bằng nếu như toàn bộ trách nhiệm về thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012 lại bị trút bỏ tất cả cho HLV Phan Thanh Hùng, vì dù có khát khao dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đến mấy thì HLV Phan Thanh Hùng cũng không thể ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng nếu không được VFF tín nhiệm và chấp thuận.
Huy Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục