Đừng nhờn với nhà vua!

12:41 Thứ sáu 21/04/2023

Sevilla đã có màn trình diễn hoàn hảo khi đánh bại Man United với tỉ số 3-0 ở trận lượt về Tứ kết Europa League (tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 5-2), qua đó hiên ngang tiến vào Bán kết.

 

Như ở trận lượt đi tại Old Trafford, huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Tuy vậy, cách bố trí và sắp xếp nhân sự có một vài sự thay đổi. Chẳng hạn như Loic Bade thay thế Tanguy Nianzou để đá cặp cùng Marcao ở trung tâm hàng phòng ngự; Jesus Navas lấp vào chỗ trống của Gonzalo Montiel ở biên phải; hay trung phong người Ma rốc, Youssef En-Nesyri, được giao nhiệm vụ đá cắm, trong khi Erik Lamela dạt sang hành lang trái thế chỗ của Oliver Torres.

 - Bóng Đá

 HLV Mendilibar có những điều chỉnh hợp lý ở trận tái đấu.

Những sự thay đổi này của ông Jose Luis Mendilibar đều phát huy hiệu quả rõ rệt, trong đó phải kể đến trung vệ Loic Bade và tiền đạo Youssef En-Nesyri. Bade đã chơi cực kỳ chững chạc, trội hơn hẳn so với người đá cặp Marcao, đeo bám người quyết liệt, có mặt ở những điểm nóng, rất nhiều lần thực hiện các pha phá bóng giải vây trước khung thành Yassine Bounou, và có riêng cho mình một pha lập công. Trong khi đó, En-Nesyri khiến hàng thủ Man United phải làm việc cật lực suốt trận đấu, hai lần khiến thủ thành David de Gea vào lưới nhặt bóng cùng hàng loạt tình huống bắn phá cầu môn.

Sevilla chỉ kiểm soát bóng 38%, nhưng chẳng hề gì, bởi họ vẫn nắm trong tay cục diện trận đấu và chơi chủ động theo ý mình. Đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan có chỉ số bàn thắng kỳ vọng trội hơn, số lần dứt điểm cũng nhiều hơn, và còn vượt mặt Man United ở nhiều thông số thống kê khác. Harry Maguire và David de Gea đã mắc lỗi trực tiếp 2/3 bàn thua nhưng khó có thể trút mọi tội lỗi lên đầu họ, bởi lẽ nhiều vị trí khác trong đội hình của Erik ten Hag đã chơi dưới sức.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ M.U không thể đứng vững trước sức ép từ Sevilla.

Giới mộ điệu đã nói rất nhiều về thứ được gọi là “ADN Europa League” của Sevilla, và điều này hoàn toàn có cơ sở. Dù thi đấu rất chật vật ở mặt trận quốc nội, nhưng khi ra trời Âu, hít thở bầu không khí Europa League, đội bóng này trở nên vô cùng đáng sợ. Họ mang những phẩm chất của một nhà vua đích thực ở sân chơi này, với sự lọc lõi và lạnh lùng.

Sevilla đã khắc phục triệt để những sai lầm nơi hàng phòng ngự ở trận lượt đi, luôn tuân thủ kỷ luật đấu pháp trong mọi thời điểm và tung ra những ngón đòn sắc lẹm để hạ gục đối thủ.

 - Bóng Đá

 Phẩm chất của nhà vua Europa League đã được Sevilla tái khẳng định.

Thắng lợi tuyệt đối với tổng tỉ số 5-2 trước Man United là lời tuyên chiến đanh thép mà Sevilla gửi đến phần còn lại của Europa League. Trước mắt là vòng Bán kết, nơi đội bóng xứ Andalusia sẽ chạm mặt Juventus. Nhưng dù đối thủ có là ai chăng nữa thì Sevilla cũng chẳng có lý do gì phải e sợ, bởi họ đã quá quen với thử thách và áp lực trên hành trình chinh phục đấu trường này từ xưa đến nay.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:43 21/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục