Dùng máy bay chiến đấu bảo vệ SEA Games 28

00:49 Thứ sáu 05/06/2015

Dù đã thắt chặt an ninh tối đa nhưng dường như BTC SEA Games 28 vẫn chưa yên tâm khi đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm tăng cường cho công tác này, trong đó có cả máy bay chiến đấu.

Sáng 4-6, BTC cùng lực lượng cảnh sát Singapore đã đưa ra thông báo: Trong suốt quá trình diễn ra Đại hội thể thao Đông Nam Á 2015, những thứ như pháo sáng, vật liệu dễ cháy, các chất cháy nổ và các vật thể bay trái phép sẽ không được đem vào SVĐ Quốc gia và các khu vực xung quanh.

Lực lượng không quân Singapore sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ SEA Games 28 từ trên cao

Sau vài ngày đầu bình yên, các lực lượng chức năng đã ra quân, rà soát và kiểm tra an ninh rất gắt gao ở các SVĐ Bishan, Jalan Besar, Nanyang… cũng như tại Khu liên hợp thể thao Sports Hub, nơi diễn ra khá nhiều sự kiện chính và quan trọng của SEA Games 28.

Cảnh sát chống bạo động Singapore tập luyện tại khu phức hợp Kallang, kề SVĐ QG Singapore

Đặc biệt, sau khi có thông tin cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ tấn công Singapore trong dịp SEA Games 28 nhằm gây tiếng vang, lực lượng cảnh sát Singapore cũng sẽ thiết lập một “khu vực đặc biệt” gần SVĐ Quốc gia Singapore với chế độ an ninh và kiểm tra nghiêm ngặt, nhất là trong ngày khai mạc. Ngoài ra, các máy bay chiến đấu của không quân Singapore cũng thường xuyên tuần tra trên bầu trời SVĐ để tránh những sự cố đáng tiếc.

BTC SEA Games 28 cũng cho biết họ đã dành hơn 40 triệu USD (trong tổng số 250 triệu USD chi cho công tác tổ chức) để chi phí cho riêng lĩnh vực an ninh. Ông Lim Teck Yin - Trưởng BTC SEA Games - trong lần trò chuyện mới đây với chúng tôi cũng khẳng định an ninh là vấn đề được coi trọng đặc biệt ở đại hội lần này.

Quang Liêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục