'Đừng ghen tỵ với Iniesta'

15:09 Thứ sáu 07/09/2012

Trước ý kiến cho rằng Cristiano Ronaldo xứng đáng giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu hơn Andres Iniesta, HLV Frank Rijkaard lên tiếng ủng hộ học trò cũ.

Hôm thứ năm tuần trước, Iniesta vượt qua Lionel Messi và Ronaldo để giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu do UEFA trao tặng. Để có một chỗ đứng trên bục vinh quang, tiền vệ người Tây Ban Nha đã trình diễn phong độ đỉnh cao trong màu áo Barca suốt mùa giải 2011-2012 và đội tuyển quốc gia ở Euro vừa qua.

Frank Rijkaard, người dẫn dắt Iniesta từ năm 2003 đến 2008, cho rằng học trò cũ hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh. “Đừng ghen tỵ với Iniesta. Cậu ấy từng giành giải cầu thủ hay nhất ở nhiều giải đấu lớn như Euro hay World Cup (trận chung kết). Cậu ấy là tấm gương cho mọi cầu thủ học tập”.

Messi chia vui với Iniesta trong lễ trao giải Cầu thủ hay nhất châu Âu, trong khi Ronaldo tỏ ra vô cảm.

Khi được hỏi về việc chọn cầu thủ hay nhất giữa Iniesta và một cầu thủ Tây Ban Nha khác là Xavi, HLV đội tuyển Ảrập Xêút nói: “Với một ông bố có hai con, thật khó để lựa chọn đứa nào hay hơn”.

Rijkaard cũng từ chối so sánh giữa Lionel Messi, học trò cũ của ông ở Barca, với Cristiano Ronaldo. “Tôi không thể đưa ra đánh giá công bằng bởi tôi từng làm việc với Messi, cầu thủ theo tôi là hay nhất trong lịch sử. Tôi chưa bao giờ làm việc với Ronaldo nên sẽ thiếu tôn trọng nếu so sánh cậu ấy với người khác”, HLV người Hà Lan nói.

Về tuyên bố “bất mãn” mới đây của Ronaldo, Rijkaard vừa tỏ vẻ thông cảm, vừa khuyên danh thủ người Bồ Đào Nha nên thay đổi suy nghĩ. “Mỗi cầu thủ đều có giai đoạn vui, buồn trong sự nghiệp bóng đá. Với phong độ xuất sắc trên sân cỏ, Ronaldo nên hạnh phúc bởi cậu ấy luôn là cầu thủ hay nhất của Real Madrid”, Rijkaard cho biết. “Về cuộc sống riêng tư của Ronaldo, tôi không thể bình luận gì và chúng ta phải tôn trọng cậu ấy”.

Rijkaard cũng phân tích về nhiệm vụ của tân HLV Barca Tito Vilanova, người mới thay thế Pep Guardiola chưa lâu. Theo con mắt của một chuyên gia chiến thuật, HLV người Hà Lan cho rằng Vilanova khó lập lại thành công của người tiền nhiệm.

"Lực lượng của Barca không thay đổi đáng kể, song Tito sẽ không dễ đạt được thành công bởi Pep đã giành mọi danh hiệu cho đội bóng. Để thuận buồm xuôi gió, Tito cần sự ủng hộ tối đa của mọi thành viên Barca”, Rijkaard khẳng định.
Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục