Đức kết thúc tour du đấu tại Mỹ: Buồn vui lẫn lộn

12:51 Thứ ba 04/06/2013

ĐT Đức đã khởi đầu tour du đấu tại Mỹ một cách suôn sẻ bằng chiến thắng cách biệt trước Ecuador, nhưng họ lại không được tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi ra về.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Tấn công hiệu quả

Bất chấp việc tiền đạo Miroslav Klose hoàn toàn im hơi lặng tiếng, qua đó chưa thể vượt qua tiền bối Gerd Muller trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho ĐT Đức, HLV Joachim Loew vẫn có thể hài lòng về sức tấn công của đội bóng mà ông đang dẫn dắt. Xé lưới đối phương tới 7 lần chỉ trong 2 lượt trận, trong đó có 4 bàn thắng được ghi trong 20 phút đầu trận đấu với Ecuador rõ ràng là thành tích không tồi.

Trong bối cảnh nhiều mũi tấn công xuất sắc như Thomas Mueller, Marco Reus hay Mario Gomez vắng mặt ở đợt tập trung lần này (vì mới phải dự trận CK Champions League cùng Dortmund và Bayern), việc Mannschaft không gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương rõ ràng là một tín hiệu tích cực. Mặc dù vậy, sức tấn công như vũ bão của Cỗ xe tăng vẫn chưa đủ để HLV Joachim Loew có thể xoa tay hài lòng.

Phòng ngự hớ hênh

Ngay sau trận thắng trước Ecuador, sự yếu kém nơi hàng phòng ngự của các nhà vô địch châu Âu năm 1996 đã trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi ở Đức. Ở trận đấu với ĐT nước chủ nhà, vấn đề này lại càng trở nên nhức nhối hơn, khi đại diện tới từ châu Âu để cho ĐT Mỹ chọc thủng lưới tới 4 lần. Vẫn biết đây chỉ là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt mang tính chất giải trí là chủ yếu, nhưng việc thủ thành Stegen phải vào lưới nhặt bóng nhiều như thế rõ ràng là chuyện không ổn.

Nếu HLV Joachim Loew xem 2 trận đấu vừa rồi là dịp để thử nghiệm sự chắc chắn của hàng phòng ngự, thì hẳn là ông rất thất vọng, đặc biệt là với trường hợp của thủ thành Stegen. Chứng kiến pha đỡ bóng hụt biếu không cho ĐT Mỹ một bàn thắng của Stegen, có lẽ rất nhiều người đã tự hỏi tại sao HLV Joachim Loew lại có thể cho những cầu thủ như thủ môn mới 21 tuổi của M’Gladbach có cơ hội được khoác áo ĐTQG, để rồi những pha xử lý nghiệp dư của họ khiến Mannschaft phải trả giá. Giật mình nhìn lại, hóa ra chuyện ĐT Đức để lọt lưới một cách dễ dãi đã trở nên thường xuyên và nghiêm trọng đến mức báo động. Thống kê cho thấy, trong 16 trận gần đây chỉ có đúng 3 trận ĐT Đức không để cho đối phương ghi bàn. Nhìn vào con số biết nói này, có thể thấy HLV Joachim Loew vẫn rất nhiều việc phải làm với hàng phòng ngự, cho dù đội bóng của ông được đánh giá là một trong những ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2014.

Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục