Đua tính điểm giải xe đạp xuyên Việt 2014: Chất lượng chuyên môn được nâng cao

13:16 Thứ ba 16/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/12, các tay đua thi đấu chặng đua tính điểm chạy 18 vòng quanh TP.Cao Bằng dài 43 km. Ê kíp ADC-Truyền hình Vĩnh Long đã rất nỗ lực khi quyết tâm tranh chấp thứ hạng ở các điểm thưởng và tay đua Trịnh Đức Tâm đã giành hạng nhất chặng đua này với 16 điểm.

Do thứ hạng trong bảng tổng sắp đã kết thúc vào chặng đua trước nên các đội không có thứ hạng cao đã cố gắng thi đấu để nhằm tranh chấp thứ hạng ở chặng đua được tính điểm thưởng các vòng 3, 6, 9, 12, 15 và vòng đua cuối.

Tay đua Trần Thanh Nhanh (TP.HCM) đã giành 5 điểm thưởng đầu tiên khi thoát đi trước ở vòng thứ hai và cán đích trước ở vòng tính điểm thứ ba. Tay đua giành chiến thắng kép, áo vàng và áo xanh – Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã vươn lên ở vòng 5 và giành chiến thắng ở vòng tính điểm thứ 6.

Với quyết tâm tranh chấp ở chặng đua này, tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL) đã thoát khỏi tốp đông và kéo theo tay đua Ariya Phounsavath (Lào-CCN Team) để cùng nhau tranh chấp điểm, và tay đua Trịnh Đức Tâm đã giành 10 điểm khi cán đích trước ở vòng 9 và 12.

Trao giải nhất, nhì, ba cá nhân chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Loic Desriac (ADC-THVL) nhập được vào hai tay đua đầu khi đoàn đua thi đấu vòng 16 và tay đua Loic Desriac đã rút thắng trước đồng đội Trịnh Đức Tâm ở vòng đua cuối để giành 5 điểm và xếp hạng ba chặng đua này với 10 điểm, tay đua Ariya Phounsavath xếp hạng nhì với 13 điểm.

Với nỗ lực thi đấu qua 12 chặng, đội Quân Đội 2 được trao giải phong cách và tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội 1) đạt giải áo trắng giành cho tay đua trẻ thi đấu xuất sắc nhất. Áo chấm đỏ-vua leo núi đã thuộc về tay đua Hari Fitrianto (Lào-CCN Team) và tay đua Đỗ Tuấn Anh đã giành áo xanh xuất sắc và danh hiệu áo vàng chung cuộc của giải. Với thực lực vượt trội về đường đèo, đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 đã giành luôn chức vô địch đồng đội, hạng nhì ADC-THVL và hạng ba TP.HCM.

Áo trắng – tay đua trẻ xuất sắc Huỳnh Thanh Tùng. Ảnh: Hải Vân.
Áo chấm đỏ - vua leo núi Hari Fitrianto. Ảnh: Hải Vân.

Dù là giải thi đấu cuối năm và các đội không có điểm rơi thi đấu, nhưng với nỗ lực tranh chấp từng nước rút ở giải thưởng dọc đường và nước rút khi về đích đến, các tay đua đã làm đường đua thêm sự sôi động, tạo được nhiều pha tấn công và tách tốp.

Nỗ lực thi đấu của các ê kíp VTV Cần Thơ, Hà Nội, TDC Bình Dương đã đem lại sự cạnh tranh với các ê kíp mạnh, qua đó đã đẩy tốc độ lên cao. Với sự tham dự của các tay đua nước ngoài, đã đem lại chất lượng chuyên môn cao, qua đó các đội trong nước sẽ học hỏi thêm sự thi đấu chuyên nghiệp, đề ra những mục tiêu và chiến thuật để nhằm rút ngắn thời gian thi đấu.

Trao giải đồng đội chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Ngoài ra còn phải kể đến tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã thi đấu nỗ lực vượt bậc khi đã đạt phong độ ổn định trong giải, luôn tranh chấp điểm áo xanh ở từng nước rút về đích. Với màn solo gần 20 km ở chặng đua cuối từ Bắc Kạn đi Cao Bằng, Đỗ Tuấn Anh đã về đích đến thành công, khẳng định được danh hiệu áo xanh xuất sắc bằng những pha nước rút dũng mãnh, và bất ngờ vượt qua tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) cách biệt 1’15” trong bảng tổng sắp và hơn lại cách biệt 18”, qua đó giành luôn danh hiệu áo vàng chung cuộc của giải.

Qua giải này, các tay đua trẻ đã có sự tiến bộ vượt bậc, ngoài tay đua Huỳnh Thanh Tùng xuất sắc giành hạng 8 chung cuộc, các tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 1), Trần Thanh Điền (TP.HCM), Nguyễn Hữu Tiến (Hà Nội) và Nguyễn Minh Việt (TDC Bình Dương đã thi đấu với quyết tâm cao để chứng tỏ được thực lực của mình và hứa hẹn sẽ là những tay đua kế thừa của làng xe đạp VN.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục