Dù có xuất sắc đến đâu, Van Dijk cũng không thể ngăn chặn "vị thánh"

19:58 Thứ năm 02/05/2019

TinTheThao.com.vnNhững gì diễn ra tại Camp Nou đêm qua cho thấy Liverpool đã làm hết sức nhưng vẫn không thể đánh bại một Barcelona đẳng cấp.

Liverpool gục ngã ngay tại "thánh địa" Camp Nou là viễn cảnh nhiều người có thể đoán trước. Không chỉ bởi sức mạnh của Barcelona, mà còn vì đội bóng xứ Catalan sở hữu một Lionel Messi thiên tài trong từng đường bóng. Cú đúp của siêu sao người Argentina nói lên tất cả, rằng anh chính là sự khác biệt giữa tương quan lực lượng của hai đội bóng.

Van Dijk rất tốt nhưng Messi rất tiếc

Nhiều người đã mong chờ màn chạm trán "thần sầu" giữa Virgil Van Dijk và Lionel Messi, trong bối cảnh trung vệ người Hà Lan được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh hiện nay. Sở hữu thể hình cực tốt, lối chơi máu lửa nhưng cũng đầy thông minh, Van Dijk từng để lại nhiều khoảnh khắc cản phá xuất thần khiến các CĐV yêu bóng đá nể phục.

Nhiệm vụ của Van Dijk trong màn đối đầu với Barca đã rõ, chính là phải "vô hiệu hoá" Messi, ngôi sao tấn công nguy hiểm nhất bên phía Blaugrana. Bản thân trung vệ người Hà Lan cũng hiểu rõ đây là nhiệm vụ rất khó, càng khó hơn khi Messi đang có phong độ rất cao. Bàn thắng thứ hai của "gã khổng lồ xứ Catalan" đến từ tình huống đệm bóng bồi của chính Messi, và người theo kèm chân sút sinh năm 1987 - Virgil Van Dijk đã "bất lực". Messi quá nhanh và nguy hiểm, dường như anh luôn có mặt ở mọi điểm nóng một cách rất đúng lúc.

Dù có xuất sắc đến đâu, Van Dijk cũng không thể ngăn chặn

Van Dijk bất lực trước Messi.

Sự thăng hoa của Messi sẽ đưa Barcelona đến chức vô địch

Khi mà Cristiano Ronaldo rời Santiago Bernabeu, rõ ràng Real Madrid và La Liga tồn tại khoảng trống rất lớn. Chẳng ai có thể là đối trọng với Lionel Messi trên hành trình xưng bá trời Âu. Dễ dàng nhận thấy, ở mùa giải này, Ronaldo dù rất cố gắng nhưng phong độ ghi bàn vẫn sa sút, trong khi đó mọi thứ ở Messi là vẹn nguyên. Chân sút người Argentina chiếm lĩnh ngôi đầu danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu, giúp Barca vô địch La Liga sớm và còn thể hiện sự thống trị ở Champions League khi lần lượt đánh bại Manchester United và giờ là Liverpool.

Dù có xuất sắc đến đâu, Van Dijk cũng không thể ngăn chặn

Messi giúp Barcelona luôn trong thế thống trị. 

Thật khó để trách những đối thủ của Barca, bởi họ không chỉ phải đối đầu với một đội bóng mạnh, có nhiều cá nhân xuất sắc mà còn phải tìm cách để khống chế "vị thánh" Lionel Messi. Đội trưởng của Blaugrana chơi tự do và khó đoán, tầm ảnh hưởng của anh gần như bao quát cả sân và mọi đường phản công đều sẽ dồn bóng cho cái chân trái "ma thuật" của Messi làm việc. Chừng nào Messi còn thăng hoa, chừng đó rất khó cho những đội bóng khác có thể mơ đến viễn cảnh đánh bại Barca vào lúc này.

Liverpool vẫn còn 90 phút trên sân nhà Anfield để lật ngược tình thế. Tuy nhiên, nhiệm vụ không để thủng lưới, bên cạnh việc phải ghi đến 4 bàn thật sự rất khó cho thầy trò Jurgen Klopp. Hãy chờ xem Lữ đoàn đó có thể làm được những gì tại xứ sở sương mù.

Minh Trí | 18:15 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục