ĐT Tây Ban Nha: Nếu EURO không Torres-Villa...

17:45 Thứ hai 27/02/2012

Chấn thương của Villa khiến anh khó đạt 100% phong độ, còn Torres vẫn chìm trong khủng hoảng đến mức mất hết tự tin. Và nếu vậy, Del Bosque phải tính đến hàng công nào?

Năm 2010, khi TBN đăng quang lần đầu tiên ở World Cup, đội hình lý tưởng của họ được xây dựng trên một hàng công vô cùng linh hoạt. 3 mũi nhọn của TBN luôn là công thức Iniesta - Villa - Pedro hoặc Iniesta - Torres - Villa. Thời điểm này, những mũi nhọn ấy chắc chắn không thể cùng phát huy ở EURO 2012, bởi lý do rất khách quan: Chấn thương của Villa khiến anh khó đạt 100% phong độ, còn Torres vẫn chìm trong khủng hoảng đến mức mất hết tự tin. Và nếu vậy, Del Bosque phải tính đến hàng công nào?

Bộ đôi này khó có cơ hội sát cánh ở EURO 2012

Trong thành phần những mũi nhọn kể trên, dù chơi 4-3-3 hay 4-4-1-1 thì người đá tiền đạo trái luôn là Villa (khi Torres đá trung phong) hoặc Pedro (khi Villa chơi trung phong) và Iniesta đá lệch phải. Hiện nay, khi không có Torres và Villa, hai chân sút được coi là cạnh tranh vị trí trung phong chính là Llorente và Soldado. Nhưng rắc rối là hai cầu thủ này đều không có khả năng đá thấp hoặc lệch trái để hỗ trợ đồng đội như Villa. Như vậy, giữa họ, Del Bosque chỉ có thể sử dụng được một người.

Câu hỏi đặt ra là ai sẽ chơi tiền đạo biên cùng Iniesta để hỗ trợ cho trung phong? David Silva đang là cái tên đáng chú ý nhất. Kế đó là Jesus Navas, Juan Mata và sau cùng mới là Muniain. Song liệu việc ổn định được hai biên thì bản thân Llorente, Soldado hay Negredo có đảm đương được vai trò trung phong hay không? Có lẽ, Del Bosque nên thử nghĩ đến việc đôn Fabregas lên chơi tiền đạo, giống HLV Guardiola vẫn làm ở Barca trong những lúc khủng hoảng hàng công.
Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục