ĐT Italia & Confed Cup: Không tới để góp vui

14:32 Thứ tư 12/06/2013

Italia là đội tới Brazil sớm thứ 2, chỉ sau đội ĐKVĐ châu Đại Dương Tahiti, điều đó cho thấy Prandelli và các học trò chuẩn bị cho giải đấu này một cách nghiêm túc. Vì vậy, mục tiêu của đoàn quân áo Thiên Thanh đến với giải đấu này chắc chắn không chỉ để góp vui.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Cách đây 4 năm, Italia đã từng tham dự Confed Cup tại Nam Phi. Họ cũng nằm trong bảng đấu có Brazil, và kết cục là bị loại sớm. Thậm chí, màn trình diễn của Italia khi đó còn tệ hại đến nỗi, đối thủ được đi tiếp, ĐT Mỹ, cũng chỉ có 3 điểm, bằng với họ nhưng ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Thất bại sớm trong lần đầu tham dự đó cũng mang đến một bài học, vì Confed Cup là một sự phản ánh khá trung thực về khả năng của các đội bóng 1 năm trước ngày hội bóng đá lớn của hành tinh, chứ không đơn giản chỉ là giải đấu “giao hữu” như xưa nay người ta vẫn nhìn nhận về nó. 3 năm trước, tại World Cup ở Nam Phi, Italia đã trở thành nhà vô địch thế giới thứ 2 (sau Pháp năm 2002) bị loại ngay ở vòng bảng. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến FIFA thay đổi điều luật, bắt đội ĐKVĐ thế giới từ nay phải đá vòng loại…

Đội tuyển Italia

Có thể nhận thấy, Italia dự Confed Cup lần này nằm ở một bảng đấu không dễ dàng. Chủ nhà Brazil xem như sẽ nắm chắc một chiếc vé, vì thực lực của họ, và cũng vì họ là… chủ nhà. Nên các cuộc đấu với Mexico và Nhật Bản sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Còn nhớ, tại 2 kỳ World Cup gần đây nhất, Italia đã nhiều lần chung bảng với Mexico nhưng chẳng lần nào giành chiến thắng. Cả hai trận đó đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1 mà những bàn gỡ của Mexico chút nữa đã khiến Italia bị loại ngay ở vòng bảng World Cup 1994 và 2002. Còn Nhật Bản dù chưa từng chạm trán, nhưng rõ ràng những bước tiến lớn của đội bóng châu Á trong những năm qua cho thấy họ cũng sẵn sàng trở thành một đối thủ lớn của Italia, nhất là khi dẫn dắt Nhật Bản lại là một vị HLV có tiếng người Italia, Alberto Zaccheroni. Hơn thế nữa, Nhật Bản cũng có thâm niên dự Confed Cup mà thành tích tốt nhất của họ là ngôi á quân năm 2001.

Prandelli đặt mục tiêu Italia sẽ phải lọt vào ít nhất là bán kết. Mục tiêu này rõ ràng không hề dễ, nhất là khi Italia cũng không được đánh giá là một đội bóng lớn trong nhiều năm qua, bất chấp họ từng giành ngôi á quân tại EURO 2012. Confed Cup vẫn sẽ là một bài test quan trọng và nghiêm túc với Azzurri lúc này.

Thành tích của Italia tại Confed Cup 2009

Italia 3-1 Mỹ (De Rossi, Giuseppe Rossi 2)

Italia 0-1 Ai Cập

Italia 0-3 Brazil

Đứng thứ 3 bảng B, hiệu số 3/5, bị loại bởi kém hiệu số so với Mỹ (4/6)
Tú Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục