Drogba vẫn là ông Vua vòng cấm địa

15:44 Thứ ba 28/10/2014

Tài năng của Drogba là điều không ai nghi ngờ. Quãng thời gian thi đấu cho Chelsea ở giai đoạn đầu tiên của Jose Mourinho tại Stamford Bridge đưa “Voi chiến” trở thành tượng đài của The Blues.

Drogba là mẫu tiền đạo lý tưởng trong lối chơi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, với nền tảng thể lực sung mãn và kỹ thuật không kém phần khéo léo. Chỉ cần bóng đến chân Drogba, tiền đạo này sẽ biết cách làm thế nào để vượt qua những chướng ngại vật và ghi bàn.

Didier Drogba ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh Getty

Người ta có lý do để nghi ngờ Drogba, khi anh không còn trẻ. Những thay đổi tại Chelsea, trong đó có sự xuất hiện của bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng hồi mùa hè, Diego Costa giải thích cho sự lo ngại của những người yêu Drogba. Nếu đưa ra sự so sánh, Drogba khó có thể bì kịp một Costa đang ở độ chín của sự nghiệp.

Tiền đạo người gốc Brazil đã xây dựng tên tuổi ở Atletico Madrid, nơi cầu thủ này đoạt chức vô địch La Liga và á quân UEFA Champions League trước lúc gia nhập The Blues. Và Costa không mất nhiều thời gian để chứng tỏ quyền lực. 9 bàn thắng từ 7 trận đầu tiên của Premier League là bằng chứng khẳng định tài săn bàn như một cỗ máy của ngôi sao người Tây Ban Nha. Phong độ chói sáng của Costa khiến cho những người yêu Drogba ngày càng lo lắng về cơ hội của cầu thủ này. Nếu cựu tiền đạo của Atletico Madrid cứ chơi như vậy, Drogba khó có cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát và những gì còn lại của ngôi sao người Bờ Biển Ngà chỉ còn là ký ức.

Chấn thương gân khoeo của Costa rốt cục cũng mở ra cơ hội cho Drogba. Sau những đồn đoán về tình hình sức khỏe của tiền đạo người Tây Ban Nha, “Voi chiến” góp mặt trong đội hình xuất phát và một mình đảm nhận vai trò trên hàng tấn công.

Chơi không nổi bật trong hiệp 1, nhưng chỉ cần 1 khoảnh khắc lơ là của hàng thủ M.U ở hiệp 2, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã có bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea từ cú đánh đánh đầu dũng mãnh. Trong lúc hầu hết các tiền đạo ngoài 30 tuổi đều lên kế hoạch hoặc đã giải nghệ, Drogba vẫn cho thấy quyền lực của một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất thế giới. Drogba không còn duy trì được nền tảng thể lực cũng như phong độ như thời đỉnh cao nhưng anh vẫn là ông Vua ở vòng cấm địa. Bất cứ tình huống nào, ở bất cứ góc độ nào với Drogba đều có thể trở thành một bàn thắng. Đó là câu trả lời rõ ràng nhất tại sao Mourinho quyết định đưa Drogba trở lại hồi mùa hè và là bằng chứng khẳng định phẩm chất của “Voi chiến”.
Quý Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục