Đồng Tâm Long An trước trận gặp Sài Gòn Xuân Thành: Thay tướng liệu có đổi vận?

09:57 Thứ bảy 18/05/2013

ĐT.LA đang trong cơn nguy khốn khi phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Thất bại bẽ bàng 1-2 trước Hải Phòng vòng đấu trước phủ lên đội bóng miền Tây một màu u ám, với đầy rẫy những sự ngờ vực. Vital đã bị đá văng khỏi Bến Lức, thì liệu biện pháp “thay tướng” giữa dòng ấy có giúp cựu vương V-League “đổi vận”?

Mùa này, ĐT.LA sở hữu lực lượng vào loại yếu kém nhất V-League. Nói không ngoa, với đội hình ấy, họ trụ hạng được đã là may mắn, chứ đừng mơ chuyện bay cao. Phan Văn Giàu giã từ sự nghiệp khi đôi chân đã mỏi. Vài ngôi sao sót lại cũng rũ áo ra đi. ĐT.LA bây giờ là tập hợp của những cầu thủ trẻ, thừa khát khao nhưng lại thiếu kinh nghiệm trận mạc; trong khi đó, ngoại binh lại là nỗi thất vọng lớn khi chẳng ai xứng đáng làm điểm tựa cho đội vươn lên.

Trước thực tế khắc nghiệt ấy, BLĐ đội bóng chỉ biết động viên tinh thần cầu thủ rằng phải làm sao chơi bóng hết sức mình vì màu cờ sắc áo quê hương. Thực tế, các cầu thủ ĐT.LA luôn chơi hết mình mỗi khi xung trận nhưng cái tinh thần ấy cũng chẳng đủ khoả lấp sự thiếu hụt chuyên môn. Họ vẫn chơi quá cảm tính, tự phát và thiếu phong cách rõ ràng.

Marcelo Zuleta, tân HLV của Đồng Tâm Long An. Ảnh: Internet

Dấu ấn mà Francisco Vital đặt lên đội bóng là chưa thực sự rõ nét. Thứ nhất, xét về mặt lối chơi, dù biết lựa cơm gắp mắm trong bối cảnh lực lượng ĐT.LA chẳng phải dồi dào, thế nhưng Vital lại chưa thể xây dựng được một đội bóng mang bản sắc rõ ràng. Thứ hai, khả năng điều chỉnh chiến thuật và đọc trận đấu của ông còn khá kém, dẫn đến việc ĐT.LA không thể lật ngược thế cờ khi bị đối phương dẫn bàn. Cuối cùng, GĐĐH Võ Thành Nhiệm đã đi đến quyết định sa thải HLV người Bồ Đào Nha này.

Và thật bất ngờ, người được chọn thay thế Vital cũng là một người cũ của đội bóng, Marcelo Zuleta, từng gắn bó với đất Tân An mùa bóng 2011. Thay tướng giữa dòng là chuyện chẳng đặng đừng. Với ĐT.LA vào lúc này, việc làm ấy của BLĐ cũng có nguyên do của nó, nhưng cái chính là họ cần sự đổi thay ngay tức khắc. Zuleta thực sự nếu đặt lên bàn cân thì cũng chẳng hơn gì Vital, bởi lẽ ông từng bị chính đội bóng này sa thải cách đây 2 năm khi mới nhậm chức khoảng độ 2 tháng. Điều này cũng khiến tất cả đặt dấu hỏi về năng lực chuyên môn của vị HLV người Argentina.

Thử thách đầu tiên dành cho tân HLV Zuleta là trận đấu với Sài Gòn Xuân Thành Chủ nhật này ở Tân An. Rõ ràng, đây là một thách thức chẳng dễ dàng gì. Đội bóng Sài thành đứng trên ĐT.LA 1 bậc, cũng lâm vào tình cảnh khó khăn và đầy quyết tâm giành chiến thắng. Đó là một trận cầu mà ĐT.LA buộc phải thắng nếu không muốn bị các đối thủ khác bỏ lại. Nhiệm vụ đầu tiên của Zuleta là cải thiện lối chơi cho ĐT.LA và hướng đến chiến thắng trong trận ra mắt.

B.BD mùa này cũng thay tướng giữa dòng và họ đã đổi được vận. Lần này, điều đó liệu có “ứng” vào ĐT.LA hay không thì thời gian mới là câu trả lời xác đáng nhất.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục