Đồng Tâm Long An trước trận đấu với V.Ninh Bình: Đả thông tư tưởng

18:47 Thứ sáu 29/03/2013

Trận thắng hoành tráng với tỷ số 5-1 trước chủ nhà HV.An Giang ở vòng 1/8 Cúp QG 2013 của ĐT.LA đã giúp HLV Francisco Vital cởi bỏ rất nhiều nút thắt cho đội bóng của mình. Nhờ thế, ĐT.LA đã có trạng thái tinh thần hưng phấn và sảng khoái hơn khi chuẩn bị cho cuộc đụng độ với V.NB ở vòng 3 V-League 2013 diễn ra vào cuối tuần này.

Chiến thắng đậm đà trước HV.An Giang ở Cúp QG đã giải toả được rất nhiều áp lực cho ĐT.LA. Ảnh: Dương Thu

1. Sau nửa tháng chờ đợi giải ngân tiền lương tháng, tinh thần các cầu thủ ĐT.LA trở nên thông thoáng hơn hẳn sau khi lãnh đạo rót tiền xuống. Tin vui đến ở thời điểm ngay trước trận đấu vòng 1/8 Cúp QG 2013 với HV.An Giang trên sân An Giang. Sau 2 trận khởi đầu mùa giải không như mong muốn, điềm lành đã đến với thầy trò Vital khi họ chỉ gặp đối thủ yếu hơn, và chiến thắng đấy được xem như là cơ sở để “Gạch” giải tỏa một núi vấn đề trước mắt.

Dù chỉ thắng một HV.An Giang không được đánh giá cao và chỉ dùng đội hình dự bị để chiến đấu với đội hình chính thức của “Gạch”, nhưng ông Vital vẫn có lý do để vui mừng với thành quả mà ĐT.LA có được. Những niềm kỳ vọng lớn nhất của ông thầy gốc Bồ Đào Nha trên hàng công đều đã giải tỏa được áp lực cho bản thân.

Tiền đạo Việt Thắng vẫn xông xáo như trước đó và góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà với 2 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn. Việc “thông nòng” trở lại sau chục trận đấu không biết ghi bàn đã giúp Việt Thắng giải tỏa được sức ép cho bản thân. Ông Vital cũng nhẹ nhõm hơn khi đã đặt niềm tin đúng chỗ.

Không chỉ chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho ngoại binh Gilson Campos, Việt Thắng còn làm tốt vai trò tỳ đè, thu hút hậu vệ đối thủ và kiêm luôn người chuyền bóng để đồng đội lập công.

Ở trận đấu với HV.An Giang, HLV Vital hẳn rất ưng ý với cậu học trò Trần Văn Cường. Sau chấn thương ngoài ý muốn của Tuấn Phong ở đầu trận đấu, ông Vital bất đắc dĩ phải đưa cựu cầu thủ K.KG vào sân. Và tiền vệ này đã đền đáp xứng đáng sự kỳ vọng của ông thầy bằng 2 pha lập công tô điểm cho chiến thắng hoành tráng của “Gạch”.

Sự thích nghi mau chóng đến không ngờ của Văn Cường là một giải pháp để ông Vital mạnh dạn sử dụng cầu thủ này trong vai trò tiền vệ biên. Khi còn ở An Giang và Kiên Giang, Văn Cường luôn là một trong những cầu thủ nổi bật trong đội hình với kỹ thuật khéo léo.

Trong trận đấu với V.NB vào cuối tuần này, “Gạch” sẽ có sự trở lại của Paulo Owen sau 2 tuần điều trị chấn thương. Dù chưa có được cảm giác thi đấu tốt nhất, nhưng lợi thế sức vóc của cựu cầu thủ HA.GL có thể giúp ích cho tuyến giữa của “Gạch”. Cùng với tiền vệ Phan Lê Issac, Owen được kỳ vọng sẽ giúp khu trung tuyến ĐT.LA vững vàng hơn khi đối diện với đội hình 5 “Tây” của V.NB ở trận tới.

2. “Gạch” đã tung toàn lực trong trận thắng HV.An Giang ở vòng 1/8 Cúp QG 2013. Điều đó cho thấy họ đã vô cùng khát khao có được chiến thắng để giải tỏa không khí ngột ngạt bao trùm ở Bến Lức sau 2 trận đấu không thành công hồi đầu mùa. Điều đó khiến HLV Vital thường cáu gắt vô cớ, làm không ít cầu thủ phật lòng. Nhưng giờ, ông thầy gốc Bồ đã điềm tĩnh và biết lắng nghe hơn. Trận đấu với HV.An Giang ở Cúp QG như một buổi tập thi đấu đối kháng với thầy trò Vital, bởi ngay sau trận đấu, toàn đội lại trở về Bến Lức trong đêm để tập trung. Và ngay sáng hôm sau, cả đội lại tập luyện như bình thường. Sự hứng khởi đó sẽ được duy trì ít nhất đến cuối tuần này.

Trong bóng đá, sự thoải mái tinh thần đôi khi lại là thứ vũ khí chiến thắng của tập thể. “Gạch” đang kỳ vọng vào điều này để có 3 điểm đầu tiên trong mùa giải này trước V.NB. Cũng có cơ sở để họ hiện thực hóa điều đó, khi Đồng Nai chính là một bài học để thầy trò Vital tham khảo, bởi tân binh V-League đã hạ gục V.NB trên sân nhà trong ngày khai màn V-League 2013.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục