Đồng Tâm Long An sa thải HLV để 'mong 'đổi vận'

09:01 Thứ ba 09/07/2013

Một ngày sau trận thua B.BD trên sân nhà Long An, HLV Marcelo Zuleta đã phải hứng chịu cơn thịnh nộ của lãnh đạo ĐT.LA. Ông thầy người Argentina là HLV thứ hai mùa này ở “Gạch” nhận trát sa thải. Lần này, “Gạch” mong chờ cái duyên trợ lý HLV Ngô Quang Sang sẽ giúp đội bóng vượt khó thành công.

Trong 7 trận đấu dẫn dắt ĐT.LA, HLV Zuleta chỉ có duy nhất một chiến thắng. Ảnh: V.V

Chiều qua, GĐĐH Võ Thành Nhiệm đã lên tiếng chính thức xác nhận về trường hợp HLV Zuleta. Ông Nhiệm cho hay: “Chọn HLV Zuleta làm HLV trưởng là chúng tôi đã hi vọng rất nhiều về một sự đổi thay nhưng mọi thứ không được cải thiện mấy.

7 trận mà HLV Marcelo dẫn dắt ĐT.LA thì đội chỉ có một trận thắng, một trận hòa là quá ít so với con số 5 trận thua. Những trận thua đậm với SLNA lẫn B.BD mới đây làm cho các CĐV cũng như anh em cầu thủ thấy nặng nề.

Tôi nghĩ một cuộc chia tay lúc này là tốt cho cả 2. Nó vừa không làm ảnh hưởng đến thương hiệu của ĐT.LA mà cũng không ảnh hưởng đến thương hiệu HLV của bản thân ông Marcelo”.


Ông Nhiệm cho biết thêm, do thành tích không tốt của CLB nên khi sa thải HLV Zuleta, CLB không mất nhiều kinh phí bồi thường. HLV Zuleta sẽ được CLB ĐT.LA hỗ trợ nửa tháng lương như cam kết đã ký trong hợp đồng do ông thầy người Argentina chỉ gắn bó với CLB chưa đầy 3 tháng.

Trước đó, HLV Zuleta có lẽ không ngờ buổi họp báo sau trận đấu với B.BD là cuộc gặp gỡ cuối cùng của ông với truyền thông Việt Nam. Ông Zuleta khi đó cương quyết mình sẽ không từ chức, bất chấp thành tích tồi tệ của ĐT.LA thời gian qua.

Ông thầy đến từ Nam Mỹ còn khẳng định đầy tự tin rằng, nếu lãnh đạo ĐT.LA tin tưởng, ông sẽ giúp đội bóng trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay. Bản thân HLV Zuleta cũng tiết lộ rằng, vợ con ông đã khuyên ngăn ông không nên đến ĐT.LA làm việc vào thời điểm ông chấp nhận thử thách.

Ông Zuleta thừa nhận bản tính cứng đầu của mình để đến Bến Lức. Người thân của ông Zuleta đã nghiên cứu trước tình hình ở ĐT.LA khi đó, song ông Zuleta vẫn quay lại và không đoán trước được tình thế xấu nhất.

Nhưng đáp lại sự tự tin đó của ông Zuleta là sự cương quyết của lãnh đạo CLB ĐT.LA. Ngoài những lý do đã nhắc bên trên, lãnh đạo ĐT.LA còn tiết lộ rằng, hiện tại toàn đội đã gần như cạn kiệt niềm tin vào ông thầy Argentina.

Ông Nhiệm cho hay: “Tinh thần anh em cầu thủ đã xuống tới mức thấp nhất và lúc này, nếu không có sự thay đổi, tình hình sẽ thêm tồi tệ. HLV Zuleta mới đến Việt Nam nên có thể chưa nắm hết được tình hình của CLB.

Dù đã được tư vấn trong một số trận đấu nhưng ông ấy vẫn bảo lưu quan điểm không mấy tích cực. Thành tích của CLB bị ảnh hưởng một phần vì nguyên nhân như thế nên chúng tôi phải thực hiện phương án để ông ấy ra đi. Chặng đường còn lại của mùa giải rất gian nan và biết đâu, HLV Ngô Quang Sang lên làm HLV trưởng sẽ giúp đội bóng đổi vận”.


Việc ĐT.LA thay HLV Zuleta cho thấy tình hình túng quẫn của đội bóng đến thời điểm hiện tại. Ông Zuleta là HLV thứ 2 mùa này của “Gạch” mất việc, sau HLV người Bồ Đào Nha Francisco Vital.

Sau vòng đấu thứ 7, ông Vital đã dự đoán được thử thách khắc nghiệt nên đã từ nhiệm. Ông Zuleta dù vẫn cứng rắn bảo vệ lập trường của mình nhưng vẫn bị ĐT.LA sa thải. So với người tiền nhiệm Vital, ông Zuleta kém hẳn về số điểm kiếm cho Gạch mùa này (7 so với 4).

Sau trận thua kỷ lục 0-8 trước SLNA, “Gạch” còn lập thêm một kỷ lục nữa về việc thay HLV. Năm ngoái, ở mùa giải hạng Nhất, “Gạch” cũng dùng đến 3 HLV. Trong 7 vòng đấu còn lại, thời gian là không nhiều nên “Gạch” quyết định đặt niềm tin vào hàng nội.

HLV Ngô Quang Sang chưa từng có kinh nghiệm cầm quân ĐT.LA ở V-League sẽ tiếp nhận thử thách được báo hiệu là vô cùng gian nan.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục