Đồng Tâm Long An 2-2 Xuân Thành Sài Gòn: Trận hòa may mắn của đội chủ nhà

19:17 Chủ nhật 19/05/2013

Bị dẫn trước 2 bàn từ trong hiệp đấu thứ nhất, nhưng rốt cuộc đoàn quân của HLV Marcelo cũng giữ lại được 1 điểm trên sân nhà Tân An trước XT.SG trong trận đấu diễn ra chiều 19/5

Tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể, thày trò HLV Marcelo không giấu diếm ý định có điểm, thậm chí là một chiến thắng trước XT.SG trên sân nhà Tân An.

Thế nhưng, trước một đối thủ quá già dặn kinh nghiệm cũng như chuyên môn hơn hẳn, tất cả các pha tấn công của đội chủ nhà ĐT.LA ở những phút đầu trận đấu đều không thể mang lại hiệu quả.

ĐT.LA (áo đỏ) có trận hòa may mắn trên sân nhà.

Trong khi đó, XT.SG nhập cuộc khá chậm rãi trước khi bắt đầu gia tăng sức ép và nhanh chóng nắm được thế chủ động trên sân. Và ngay lập tức đẩy đội chủ nhà vào thế chống đỡ khá vất vả với sự cơ động của Nsi, Moses trên hàng công.

Nhưng cũng phải tới phút 37, sau một số cơ hội bị bỏ lỡ trước đó ưu thế về cầm bóng và sự chủ động hơn trong lối chơi của XT.SG mới mang về cho họ bàn thắng mở tỉ số.

Từ đường phát bóng dài bên phần sân nhà của thủ môn Minh Nhựt, bóng tới chân Nsi và sau một vài nhịp xử lý chân sút nổi bật nhất bên phía đội khách đã đánh bại Quốc Cường bằng một pha dứt điểm căng ngay sát vạch 16m50.

Sau bàn thua này, tân HLV người Argentina của đội chủ nhà đã có sự điều chỉnh trên hàng công nhằm thay đổi cục diện trận đấu, Thanh Bình được tung vào sân để Thanh Cường ra nghỉ.

Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng không mang lại cho đội chủ nhà ĐT.LA một cục diện sáng sủa hơn ngoài vài tình huống phản công không quá nguy hiểm cho hàng phòng ngự bên phía đội khách.

Thậm chí tới phút 42, lưới của ĐT.LA một lần nữa đã phải rung lên khi đường căng ngang của Nguyễn Rogerio đã tạo điều kiện để Đức Linh dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 42. Và đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, việc có 2 bàn thắng trước khá dễ dàng cùng một thế trận lấn lướt đội khách đến từ Sài thành tiếp tục là những người nắm được thế chủ động trên sân.

Dù thế, sau ít phút đầu tiên của hiệp đấu thứ 2 chơi lấn lướt và có được một số tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà, bất ngờ XT.SG chơi chùng xuống đầy khó hiểu.

Điều đó đã tạo điều kiện để ĐT.LA vùng lên dữ dội và cũng nhanh chóng cầm được bóng để có được những pha hãm thành khá đáng kể về phía đội khách.

Phút 70, từ một pha chơi bóng hớ hênh của hàng thủ đội khách, Việt Thắng đã băng xuống để đối mặt với Minh Nhựt. Nhưng rất đáng tiếc pha dứt điểm của cựu tiền đạo ĐTVN lại hơi với và không thắng được thủ môn XT.SG.

Chưa kịp hết tiếc nuối sau tình huống đó của Việt Thắng, đến phút 74 khán giả ĐT.LA như vỡ òa khi đội nhà có được bàn gỡ và người lập công là Thanh Bình với pha đánh đầu đưa bóng vào lưới trống sau đường chuyền của Clayton.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số đã khiến đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn rất nhiều, trong khi đó XT.SG tiếp tục chơi với một đội hình cực thấp để đợi những tình huống phản công nhanh.

Và khi những pha phản công của đội khách không mang lại hiệu quả thì tới phút 83 lưới của XT.SG lần thứ 2 phải rung lên. Khi pha bay người đánh đầu của Tấn Tài khẽ đập chân Clayton và một hậu vệ đội khách làm bó tay Minh Nhựt để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bị gỡ hòa, XT.SG buộc phải dâng lên, trong khi đó sự hưng phấn tiếp tục được duy trì với ĐT.LA tuy nhiên các cơ hội ở những phút cuối trận đều không rõ ràng để cả hai không thể có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hòa may mắn sau khi bị dẫn trước 2 bàn không giúp ĐT.LA cải thiện được vị trí. Tuy nhiên, với 1 điểm quý giá ấy cũng giúp đội bóng này có thêm sự tự tin cho chặng đường tiếp theo.

Trong khi đó, XT.SG tiếp tục một phong độ rất tồi và rất đáng phải đặt ra câu hỏi có vấn đề gì không khi bỗng dưng chơi xìu ở nửa cuối hiệp đấu thứ thứ 2, và để mất điểm đầy đáng tiếc như thế...

Đội hình ra sân:

ĐT.LA: Quốc Cường; Nhật Tân, Hải Phong, Văn Cường, Quốc Huân, Thanh Hải, Thanh Cường, West, Bảo Anh, Gilson, Việt Thắng

XT.SG: Minh Nhựt; Phước Tứ, Đình Luật, Thế Sơn, Văn Sang, Nguyễn Rogerio, Kizito, Công Thành, Hoàng Max, Nsi, Moses

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục