Đội tuyển Việt Nam và kỷ niệm đẹp với sân Mongkok

15:24 Thứ bảy 16/03/2013

Năm ngoái, trong cuộc chạm trán tại sân Mong Kok (Hong Kong), ĐT Việt Nam dưới quyền HLV Phan Thanh Hùng đã giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà. Đấy là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh cho các đồng nghiệp Hong Kong cả về phẩm chất kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng phối hợp đồng đội.

Năm nay, trong khi đội Hong Kong gần như vẫn là những cầu thủ ấy thì ĐT Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi, từ vị trí HLV trưởng cho tới thành phần cầu thủ, và nói chẳng quá thì ĐT Việt Nam bây giờ gần như chỉ là ĐT U23 được tăng cường thêm một số cầu thủ quá tuổi.

Đội tuyển Việt Nam từng vượt qua Hồng Kông 2-1 trên sân Mongkok hồi cuối năm 2012

Vì thế, sẽ rất khó đoán kết quả của màn tỷ thí giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 22/3 sắp tới, nhất là khi đội Hong Kong vừa có một trận đấu khá thành công trên sân của ĐT Uzbekistan, đội bóng từng vào tới bán kết Asian Cup 2011 và được xem là một trong những đại diện ưu tú của bóng đá châu Á.

Chất lượng chuyên môn hiện tại của ĐT Việt Nam có thể không được như cách đây một năm bởi sự thiếu vắng của rất nhiều cầu thủ trụ cột, nhưng bù lại tinh thần và khát khao thể hiện của dàn cầu thủ trẻ dưới quyền HLV Hoàng Văn Phúc có thể được xem là một điểm cộng, và nếu đội Hong Kong chuẩn bị tiếp đón ĐT Việt Nam với cách tiếp cận trận đấu như năm ngoái thì có thể họ sẽ phải nhận một bất ngờ chẳng mấy thú vị.

Xét về cơ bản, cách chơi chủ yếu của ĐT Việt Nam vẫn là sơ đồ 4-5-1, nhưng so với người tiền nhiệm là HLV Phan Thanh Hùng, HLV Hoàng Văn Phúc không kiên định đến cùng với đội hình chỉ dùng một tiền đạo, mà nhà cầm quân này sẵn sàng sử dụng các biến thể khác như 4-3-2-1 hoặc 4-4-2 để tạo nên sự khác biệt.

Đấy cũng là lý do giúp ĐT Việt Nam đã có trận đấu xem được trước ĐT UAE trong trận mở màn bảng E vòng loại Asian Cup 2015, khi các học trò của ông Phúc có nhiều cách khác nhau để tiếp cận khung thành đối phương thay vì cứng nhắc với chỉ một lối chơi duy nhất.

Chỉ cần ĐT Việt Nam duy trì thế trận tấn công như đã làm được ở trận gặp ĐT UAE, và đồng thời tổ chức phòng ngự chắc chắn và có chiều sâu hơn nữa thì rất có thể đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp đội bóng chúng ta rời sân Mong Kok ra về với một chiến thắng trọn vẹn.
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục