Đội tuyển nữ Việt Nam "thiết quân luật"

06:29 Chủ nhật 11/05/2014

Chiều 10-5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất sau khi trở lại Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 khai mạc vào ngày 14-5 tới.

Trong suốt buổi tập, HLV Trần Vân Phát đã không ngừng hò hét đốc thúc các học trò phải nỗ lực tối đa để thực hiện tốt bài tập. Dù vừa trải qua chuyến tập huấn kéo dài gần một tháng trời tại Trung Quốc và Hàn Quốc – những nơi đang có khí hậu khá lạnh hơn so với TP.HCM, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam cũng không tỏ ra quá mệt mỏi để có thể làm quen lại với thời tiết nóng bức tại TP.HCM. Do không được phép trả lời báo chí theo “thiết quân luật” của HLV Trần Vân Phát, một cầu thủ trụ cột của đội cho biết: “Việc chuyển từ một nơi khá lạnh về một nơi nóng như TP.HCM cũng không phải là vấn đề lớn với chúng tôi do đã quen với thời tiết tại đây”.

HLV Trần Vân Phát hướng dẫn các cầu thủ nữ Việt Nam trên sân tập. Ảnh: N.K

Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Phan Anh Tú cũng cho rằng việc đội tuyển nữ Việt Nam phải làm quen lại với thời tiết sau khi vừa mới trở về từ hai nơi có khí hậu mát mẻ là Quảng Châu (Trung Quốc) và Paju (Hàn Quốc) cũng là điều bính thường bởi Trung Quốc và Hàn Quốc là hai nơi có các đối tượng đá tập có chuyên môn tốt (có trình độ cao dần) để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014. Hơn nữa, thời tiết tại đây cũng có nắng, mát mẻ chứ không hề lạnh đến độ phải mặc áo dài tay chống lạnh khi ra tập hoặc thi đấu".

Các tuyển thủ nữ Việt Nam nỗ lực trên sân tập. Ảnh: N.K

Không chỉ các cầu thủ, ngay HLV Trần Vân Phát cũng hạn chế trả lời giới truyền thông. Không chỉ vậy, ông Phát còn dự định sẽ cho đội tập kín trong thời gian tới (phóng viên chỉ được phép vào sân tác nghiệp 15 phút đầu buổi tập) nhằm tránh cho các tuyển thủ gặp sức ép trước sự quan tâm quá lớn của giới truyền thông và người hâm mộ.

Ngoài ra, ông Phát cũng thực hiện việc thu điện thoại toàn đội vào buổi tối và chỉ trả lại vào buổi sáng. Dù vậy, một trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam ủng hộ cách làm này khi nói: “Đây cũng là điều tốt cho chúng tôi khi toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho giấc mơ dự VCK World Cup 2015”.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục